xs
xsm
sm
md
lg

“แลมพ์” เซ็งสิงห์ถูกผี-เรือทิ้งห่าง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แลมพ์ ตั้งเป้ารองแชมป์
แฟรงค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์ดีกรีทีมชาติอังกฤษ ออกอาการหวั่น เชลซี จะทำผลงานต่ำกว่ามาตรฐาน หลังถูก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และแมนเชสเตอร์ ซิตี ทิ้งห่าง ในการลุ้นแชมป์ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2012-13

ผลงานในพรีเมียร์ชิปของ “สิงโตน้ำเงินคราม” เริ่มกระเตื้อง หลัง ราฟาเอล เบนิเตซ บอสใหญ่ขัดตาทัพ เข้ามารับช่วงต่อจาก โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ ทว่า แชมป์ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก 2011-12 ยังตามหลัง ยูไนเต็ด และ ซิตี จ่าฝูง และรองจ่าฝูงอยู่ 14 และ 7 แต้ม ตามลำดับ

ผลผลิตจากอะคาเดมี เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ซึ่งเคยนำ “สิงห์บลูส์” คว้าแชมป์ลีกสูงสุดแดนผู้ดี 3 สมัย, เอฟเอ คัพ 4 สมัย และแชมป์ยุโรป 1 สมัย ตลอดระยะเวลา 11 ปี ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ รู้สึกไม่พอใจที่เห็นต้นสังกัดตกเป็นรอง 2 ยักษ์ใหญ่เมืองแมนเชสเตอร์ ในการไล่ล่าโทรฟี พรีเมียร์ ลีก

สโมสรชื่อดังแห่งกรุงลอนดอน จบฤดูกาลต่ำกว่าอันดับ 2 เพียง 4 ครั้ง ในช่วงเวลาที่ “แลมพ์” สำแดงฝีเท้าต่อหน้าสาวก “เดอะ บลูส์” อย่างไรก็ตาม จอมทัพวัย 34 ปี ยังคงยืนยันตำแหน่งรองแชมป์คือเป้าหมายขั้นต่ำของทีม

มิดฟิลด์จอมถล่มประตู กล่าว “นั่นคือตำแหน่งที่เราควรจะเป็น ผมเกลียดคำพูดที่บอกว่า มาตรฐานของเราต่ำลง เราอยู่ตรงนั้นมาเป็นเวลานาน และพยายามที่จะคว้าแชมป์ลีก ปีที่แย่ที่สุดคือปีที่เราอยู่อันดับ 2”

“ช่วงเวลาที่คุณทำผลงานต่ำกว่ามาตรฐานมากเกินไป จากนั้นคุณจะปรับตัวกับสิ่งนั้น และมันจะมีความกระหาย และความมุ่งมั่นระหว่างนักเตะ, สตาฟฟ์โค้ช และสโมสรเพื่อรักษาตำแหน่งที่เราต้องการจะอยู่” แลมพาร์ดทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น