xs
xsm
sm
md
lg

“ราฟา” โบ้ยเชลซีห่วยเพราะไร้ผู้นำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล เบนิเตซ
ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสแปนิช อัดนักเตะ เชลซี ไร้ลักษณะความเป็นผู้นำและเชื่อมั่น จนทำให้ตนประเดิมคุมทัพ 3 นัดศึก พรีเมียร์ ลีก ยังไร้ชัยชนะ ล่าสุด บุกไปโดน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อัด 1-3 เมื่อวันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมา

เบนิเตซ เข้ามารับงานคุมทัพชั่วคราวต่อจาก โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ ที่ถูกตะเพิด แต่ผลงานยังไม่กระเตื้องประเดิม 3 นัด พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เสมอ 2 แพ้ 1 นัด จนถูกจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทิ้งไป 10 แต้ม หลัง 15 นัด จนอดีตนายใหญ่ ลิเวอร์พูล และ อินเตอร์ มิลาน หลุดปากว่าจะโดนไล่ออกเมื่อไหร่ก็ไม่ทราบ

ล่าสุด เบนิเตซ เผยว่า เชลซี จำเป็นต้องได้ จอห์น เทอร์รี กองหลัง และ แฟรงค์ แลมพาร์ด กองกลาง 2 แข้งอาวุโส หายเจ็บกลับมานำทัพโดยเร็วที่สุด “ธรรมดาเมื่อคุณแพ้ก็ย่อมต้องไม่มีความสุข แต่ผมโกรธ เพราะแรงปะทะเราสู้ไม่ได้เลย ทั้งบอลยาว เก็บบอลจังหวะสองและลูกเตะมุม เราให้ทางเลือกคู่ต่อสู้มากเกินไปและเก็บบอลเล่นง่ายๆ ไม่ได้เลย”

“คุณจำต้องแสดงบุคลิกและความสามารถออกมา แต่เราไม่ได้ทำแบบนั้นเลย รวมถึงความเป็นผู้นำซึ่งจำเป็นสำหรับทีมเสมอ ตอนยุค โชเซ มูรินโญ คุม เชลซี มีลักษณะแบบนั้นมากมาย ทว่าตอนนี้แตกต่างโดยสิ้นเชิง” นายใหญ่ประจำถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เผย

วันพุธที่ 5 ธันวาคมนี้ เชลซี ที่มี 7 แต้มจะต้องคว้าโอกาสสุดท้ายเพื่อเข้ารอบน็อกเอาต์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก โดยจะเตะรอบแบ่งกลุ่มๆ อี นัดที่ 6 เปิดบ้านรับมือ นอร์ดสเยลลันด์ โดยต้องลุ้นให้ผลอีกคู่ ชัคเตอร์โดเนตส์ค 10 แต้ม พบ ยูเวนตุส 9 แต้มเป็นใจด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น