xs
xsm
sm
md
lg

“ราฟา” จี้แข้ง “สิงห์” ถึงเวลาโชว์ศักยภาพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟา กระตุ้นลูกทีมให้เล่นกันเต็มที่
ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมรักษาการของ เชลซี ออกโรงกระตุ้นลูกทีมให้พยายามโชว์ศักยภาพที่แท้จริงออกมา เพื่อพลิกสถานการณ์ตกที่นั่งลำบากกลับลำมาอยู่ในฟอร์มดีอีกครั้งในช่วงที่เหลืออยู่ หลังคุมทีมผ่านไป 3 เกมยังสะกดคำว่าชนะไม่เป็น

บิ๊กบอสชาวสแปนิชเข้ามารับงานต่อจาก โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ กุนซือชาวอิตาเลียนที่ถูกตะเพิดออกไปเมื่อเดือน พ.ย.ทว่า ผ่านไปแล้ว 3 เกมยังไม่สามารถปลุก เชลซี กลับมาอยู่ในฟอร์มเดิมได้อีกครั้ง โดยเป็นการเสมอแบบไร้สกอร์ 2 นัดกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี และ ฟูแลม ก่อนจะมาแพ้แบบยับเยินต่อ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-3 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

โดย ราฟา ชี้ว่า สถานการณ์ขณะนี้บรรดานักเตะระดับซีเนียร์ของทีมควรจะแสดงบทบาทวามเป็นผู้นำ ลงเล่นด้วยความมั่นใจและประคองทีมกลับมาอยู่ในวงโคจรอีกครั้ง “ผู้เล่นพวกนี้เป็นทีมที่ได้แชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก และถ้วยอื่นๆ มากมาย ดังนั้น พวกเขาควรแสดงตัวตนที่แท้จริงออกมาและมั่นใจกันมากขึ้นกว่านี้”

“เรามีกลุ่มผู้เล่นบางคนที่มีคาแรกเตอร์มุ่งมั่น ทุ่มเท สูงอยู่แล้ว แต่ถ้าคุณมีนักเตะแบบนี้เพียงแค่ 1-2 คน พวกเขาไม่สามารถเล่นในฟอร์มแบบนั้นตลอดไปได้ และจากนั้นจะกลายเป็นหาโดยรวมของทีม” เบนิเตซ กล่าวเสริม

ขณะเดียวกัน เบนิเตซ ยังกระตุ้นบรรดาดาวรุ่งของทีมให้แสดงออกมาว่าสามารถรับมือกับความแข็งแกร่งในเวทีพรีเมียร์ลีก ให้ได้ เพราะถือเป็นลีกที่สู้กันด้วยความแข็งแกร่งของร่างการอย่างแท้จริง “เรามีขุมกำลังดาวรุ่งที่ดีเยี่ยมและพร้อมจะก้าวขึ้นมาเล่นในลีก แต่พวกเขาต้องแสดงให้เห็นว่าสามารถรับมือกับสิ่งเหล่านี้ได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น