xs
xsm
sm
md
lg

“แมวดำ” ตั้ง “ดิ คานิโอ” คุมทัพช่วยหนีตาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปาโล ดิ คานิโอ
เปาโล ดิ คานิโอ ผู้จัดการทีมชาวอิตาเลียน ได้รับการแต่งตั้งให้นั่งเก้าอี้กุนซือทีม ซันเดอร์แลนด์ แทนที่ของ มาร์ติน โอนีล ที่เพิ่งถูกไล่พ้นตำแหน่งเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ตามการยืนยันจากเว็บไซต์อย่างเป็นท่างการของสโมสร โดยเซ็นสัญญากันเป็นเวลา 2 ปี ครึ่ง

มาร์ติน โอนีล ถูกบอร์ดบริหารของ “เดอะ แบล็กแคท” สั่งปลดด่วนหลังจากทำผลงานแพ้ต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คาบ้าน 0-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 30 มีนาคม ที่ผ่านมา มีแต้มเหนือโซนตกชั้นเพียง 1 คะแนน และเสี่ยงต่อการหล่นไปเล่นในลีก แชมเปียนชิป จากนั้นมีข่าวลือว่า สตีฟ แม็คมานามาน หรือ มาร์ค ฮิวจ์ น่าจะเป็นตัวเต็งที่รับงานร้อนนี้ต่อ

อย่างไรก็ดี เมื่อช่วงเที่ยงวันอาทิตย์ที่ 31 มีนามคมที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) รายงานข่าวว่า เปาโล ดิ คานิโอ ได้เดินทางเข้าเจรจากับ ซันเดอร์แลนด์ จากนั้นไม่นานมีการประกาศอย่างเป็นทางการจากเว็บไซต์สโมสร พร้อมแต่งตั้งกุนซือรายนี้ให้รับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ทันที ภายใต้สัญญา 2 ปีครึ่ง และจะเริ่มงานทันทีในวันจันทร์ที่ 1 เมษายนนี้

โดย แถลงการณ์ของสโมสร ระบุว่า “ซันเดอร์แลนด์ เอเอฟซี ขอยืนยันประกาศแต่งตั้ง เปาโล ดิ คานิโอ เข้ามารับตำแหน่งเฮดโค้ชคนใหม่ ด้วยระยะเวลา 2 ปี ครึ่ง และสามารถเริ่มงานได้ทันทีในวันจันทร์นี้”

ขณะที่ เอลลิส ช๊อต ประธานสโมสรชาวอเมริกันของ “แมวดำ” เผยถึงเป้าหมายที่ชัดเจนโดยเชื่อมั่นว่า อดีตดาวยิงเมืองมักโรนี จะพาทีมอยู่รอดในพรีเมียร์ลีก ต่อไปได้ “เปาโล มีความกระตือรือล้นสูงและยังมีความท้าทายรอเขาอยู่มากมาย เขามีความทะเยอทะยานและจะบันเคลื่อนทีมต่อไปได้ เป้าหมายเดียวของเราในอีก 7 เกมคือต้องการเก็บแต้มเพื่อรักษาโอกาสในการอยู่รอดต่อไป และผมคิดว่า ดิ คานิโอ จะทำให้เรามีโอกาสมากขึ้น”

สำหรับ ดิ คานิโอ เคยสร้างชื่อสมัยมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ก่อนจะผันตัวเองไปเป็นผู้จัดการทีมเคยพา สวินดอน ทาวน์ เลื่อนชั้นจาก ลีกทู ขึ้นมาสู่ ลีกวัน ได้สำเร็จ ทว่าต่อจากนั้นเขาก็ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งเนื่องจากปัญหาสภาวะการเงินที่ค่อนข้างฝืดเคืองของสโมสร
กำลังโหลดความคิดเห็น