xs
xsm
sm
md
lg

บาห์เรนมั่นพร้อมรับมือผู้ประท้วงศึกเอฟวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กลุ่มผู้ประท้วงยังออกมาต่อต้านอย่างต่อเนื่อง
กลุ่มรัฐบาลของประเทศบาห์เรน ออกมาแสดงความมั่นใจว่าการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน ในประเทศ จะสามารถทำการแข่งขันกันได้ตามปกติในช่วงสุดสัปดาห์นี้ พร้อมเตรียมมาตรการรับมือกลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านการแข่งขันเอาไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ถือเป็นสนามเจ้าปัญหาแห่งปี สำหรับ บาห์เรน จีพี หลังกลุ่มผู้ประท้วงที่ไม่เห็นด้วยกับฝั่งรัฐบาล เรียกร้องให้ เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์เอฟวัน และรัฐบาล ยกเลิกการแข่งขัน พร้อมแสดงจุดยืนเพื่อให้รัฐบาลรับฟังความต้องการและคืนสิทธิเสรีภาพให้กับประชาชน

ล่าสุด กลุ่มผู้ประท้วงภายใต้การนำของ คาลิล อัล มาร์ซูค เตรียมยกระดับแผนการณ์ด้วยการระดมพลบุกไปชุมนุมกันที่สนาม บาห์เรน อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ในช่วงรอบซ้อมวันศุกร์ที่ 19 เม.ย. นี้ เพื่อแสดงจุดยืนว่าไม่ต้องการให้มีการดวลความเร็วเกิดขึ้นในประเทศ

"เราไม่ต้องการ ฟอร์มูลา วัน ในที่แห่งนี้ แต่เราต้องการให้โลกได้รับรู้ในสิ่งที่เราเรียกร้อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเมือง, สิทธิเสรีภาพสำหรับประชาชน, ความถูกต้อง และระบบการเลือกตั้ง" อัล มาร์ซูค เปิดใจกับ เอเอฟพี สำนักข่าวชื่อดังของต่างประเทศ

แม้ระดับความรุนแรงอาจเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ เบอร์นี ยังมั่นใจว่าการแข่งขันจะดำเนินไปอย่างราบรื่นเหมือนเช่นปีที่แล้ว ส่วน ซามิรา ราจาบ โฆษกฝั่งรัฐบาล ก็ออกมาให้ความเชื่อมั่นกับทีมงาน, นักขับ และผู้เข้าชมว่ารัฐบาลได้เตรียมมาตรการรักษาความปลอดภัยรองรับไว้เรียบร้อย

"บาห์เรน พร้อมแล้วที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเอฟวัน โดยมีการเตรียมมาตรการรักษาความปลอดภัยไว้แล้ว แม้มีการเคลื่อนไหวเกิดขึ้น แต่อยากให้ทุกฝ่ายมั่นใจว่าจะไม่ส่งผลกระทบกับการแข่งขัน รวมถึงทีมงาน, เจ้าหน้าที่, นักขับ และผู้ชมที่เดินทางเข้าประเทศมาแล้วเกือบ 1 พันคนด้วย" ซามิรา เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น