xs
xsm
sm
md
lg

ซิ่งบาห์เรนเดือดกลุ่มประท้วงลั่นเพิ่มดีกรี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาห์เรน ไม่ต้องการ เอฟวัน
กลุ่มผู้ประท้วงหัวรุนแรงในประเทศบาห์เรนมีแผนที่จะยกระดับความเข้มข้นเพื่อต้อนรับการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2013 สนาม 4 รายการ "บาห์เรน กรังด์ ปรีซ์" ระหว่างวันที่ 19-21 เมษายนนี้

กลุ่มต่อต้านด้านการเมือง อัล-วีแฟค พยายามเรียกร้องให้มีการชุมนุมใหญ่วันศุกร์ที่ 19 เมษายนนี้ภายใต้ป้ายผ้า "ประชาธิปไตยเป็นสิทธิของเรา" โดยกระตุ้นพวกที่มีอุดมการณ์เดียวกันอย่าง "14 กุมภาพันธ์" ซึ่งเต็มไปด้วยเยาวชนหัวรุนแรงภายใต้สโลแกนที่ว่า "ความโกรธของภูเขาไฟ"

คาลิล อัล-มาร์ซุค หัวหน้ากลุ่ม อัล-วีแฟค ให้สัมภาษณ์ผ่านสำนักข่าว "เอเอฟพี" ทางโทรศัพท์ถึงการเคลื่อนไหวว่า "เราไม่ได้เป็นศัตรูกับ ฟอร์มูลา วัน กรังด์ ปรีซ์ แต่เราต้องการให้โลกได้รับรู้สิ่งที่เรียกร้อง ไม่ว่าจะเป็นประชาธิปไตย การเคารพสิทธิมนุษยชนและการเลือกตั้งของรัฐบาล"

สถานการณ์ภายใน บาห์เรน ค่อนข้างตึงเครียดขึ้นเรื่อยๆ แม้ว่าปี 2012 การแข่งขัน เอฟวัน จะผ่านไปอย่างราบรื่น หลังจากปี 2011 ต้องยกเลิกไป โดยคลิปวีดีโอบน "ยูทูบ" แสดงให้เห็นกลุ่มผู้ประท้วงสวมหน้ากากมีอาวุธเป็นถังแก๊สยึดถนนใน บิลาด อัล-คาดิม ใกล้เมืองหลวง มานามา รวมถึงมีการกากบาทบนหน้า เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก

ทางด้าน ซามิรา ราจาบ โฆษกรัฐบาลยังมั่นใจว่า "บาห์เรน กรังด์ ปรีซ์" จะดำเนินไปโดยไร้ความรุนแรง "บาห์เรน พร้อมเป็นเจ้าภาพ เอฟวัน และไม่มีปัญหาด้านความปลอดภัย กลุ่มเคลื่อนไหวเพียงแค่เล็กน้อยจะไม่ส่งผลกระทบ ขณะเดียวกันโรงแรมต่างๆ ก็ถูกจองเต็มร้อยเปอร์เซนต์แล้ว ทีมแข่งก็เดินทางมาที่นี่พร้อมนักท่องเที่ยว"
กำลังโหลดความคิดเห็น