xs
xsm
sm
md
lg

"เบอร์นี" ไม่สนประท้วงเดือด ลุยซิ่งบาห์เรน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คนบาห์เรนต่อต้าน เอฟวัน
เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ไม่กังวลใจเกี่ยวกับรายการ "บาห์เรน กรังด์ ปรีซ์" ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19-21 เมษายนี้ หลังการประท้วงเรียกร้องเกี่ยวกับประชาธิปไตยรุนแรงขึ้น รวมถึงกลุ่มที่ต่อต้านไม่ให้มีการซิ่งในเมืองหลวงมานามา

การแข่งขันรถ เอฟวัน ชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2013 สนามที่ 4 จะมีขึ้นที่ บาห์เรน ซึ่งมีกระแสเรียกร้องให้ยกเลิกเหมือนปี 2011 หลังมีจลาจลเกิดขึ้นภายในประเทศก่อนจะกลับมาดวลความเร็วกันต่อในปี 2012 โดยไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น ทำให้ เอ็คเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์มั่นใจว่าครั้งนี้ก็น่าจะผ่านพ้นไปได้

เอ็คเคิลสโตน กล่าวหลังเสร็จศึก "ไชนีส กรังด์ ปรีซ์" ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งแชมป์ตกเป็นของ เฟร์นานโด อลอนโซ จากค่ายเฟอร์รารี ว่า "ไม่มีเหตุผลว่าทำไมการแข่งขันที่ บาห์เรน ปีนี้จะไม่ประสบความสำเร็จ ไม่มีอะไรต้องกังวล เพราะเป็นเรื่องการเมืองภายในประเทศของพวกเขาและผมก็เชื่อว่าทุกคนกำลังพยายามจัดการกันอยู่"

ที่ผ่านมาประชาชนบาห์เรนต้องการแสดงออกด้านสิทธิเสรีภาพมากขึ้นและเริ่มมีการประท้วงตามท้องถนนไม่ให้แข่ง เอฟวัน ไม่ว่าจะเป็น ใบปลิว, แบนเนอร์ และสีสเปรย์พ่นตามกำแพง นำโดยกลุ่มคนที่ถูกไล่ออกจากงาน โดยสัปดาห์ที่แล้วตำรวจเพิ่งใช้แก๊สน้ำตาและระเบิดเสียงสลายการชุมนุม

ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 15 เมษายนที่ผ่านมากลุ่มหัวรุนแรงได้ใช้ถังแก๊สระเบิดรถยนต์โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ โดยมีกลุ่มเยาวชน 14 กุมภาพันธ์ออกมาอ้างความรับผิดชอบผ่านทาง "ทวิตเตอร์" เครือข่ายสังคมออนไลน์ บอกว่าจุดประสงค์ของศึก เอฟวัน นั้นเป็นศัตรูกับปัญหาการเงินของ มานามา
กำลังโหลดความคิดเห็น