xs
xsm
sm
md
lg

วีแกน ขึ้นแท่นรอบู๊ “สิงห์-เรือ” ชิงเอฟเอฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชอน มาโลนีย์ และ คัลลัม แม็คมานามาน สองนักเตะ วีแกน แอธเลติก ช่วยกันซัดคนละ 1 ประตู พาทีมเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ หลังพิชิต มิลล์วอลล์ 2-0 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 13 เม.ย. ที่ผ่านมา

ศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ ประจำคืนวันเสาร์ที่ 13 เม.ย. ที่ผ่านมา เป็นการพบกันระหว่าง วีแกน แอธเลติก นำโดย อารูนา โคเน และ ฆอร์ดี โกเมซ ยืนเป็นศูนย์หน้า ลงฟาดแข้งกับ มิลล์วอลล์ หนึ่งเดียวจากลีก เดอะ แชมเปียนชิป ซึ่งเป็นการชิงตั๋ว ยูโรปา ลีก หาก แมนฯ ซิตี หรือ เชลซี ว่าที่คู่ชิง คว้าสิทธิ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก

เสียงนกหวีดดังขึ้น วีแกน แอธเลติก โหมบุกหนักตั้งแต่วินาทีแรก ทว่ายังปิดสกอร์ไม่เฉียบขาด ก่อนความพยายามจะมาสัมฤทธิผลนาที 25 เมื่อ อารูนา โคเน เปิดบอลจากกราบขวามาให้ ชอน มาโลนีย์ ทิ้งตัวแปโล่งๆ ตุงตาข่าย ช่วงเวลาที่เหลือ “เดอะ ลาติกส์” ยังบดต่อเนื่อง แม้ มิลล์วอลล์ จะมีหมัดสวน แต่ยังไร้ทีเด็ดในการเข้าทำ จบครึ่งแรก ทีมจาก พรีเมียร์ ลีก กุมความได้เปรียบ 1-0

ลุยกันต่อครึ่งหลัง รูปเกม วีแกน เหนือกว่าช่วงออกสตาร์ท เข้าสู่นาที 60 มิลล์วอลล์ เริ่มกดดันหนัก เนื่องจากเกมบุกคู่แข่งเริ่มสะดุด ทว่า จังหวะสุดท้ายยังขาดๆ เกินๆ ทำให้ ทีมของโรแบร์โต มาร์ติเนซ ตั้งตัวติด ก่อนมาได้ลูก 2 นาที 78 เมื่อ ฆอร์ดี โกเมซ เก็บบอลจากการโต้กลับหน้ากรอบโทษ แล้วบรรจงแทงทะลุช่องให้ คัลลัม แม็คมานามาน แตะหลบผู้รักษาประตู ก่อนยิงมุมแคบไม่พลาด

เมื่อถึงนาที 88 เกมหยุดชะงักลงชั่วครู่ เนื่องจากแฟนบอลทั้ง 2 ฝ่ายเกิดปะทะกัน ทำให้ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยต้องระงับเหตุการณ์ไว้ทันท่วงที ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีฝ่ายใดบวกสกอร์เพิ่ม ครบ 90 นาที วีแกน แอธเลติก ชนะ 2-0 รอชิงกับ เชลซี หรือ แมนฯ ซิตี ซึ่งจะลงสนามวันอาทิตย์ที่ 14 เม.ย. นี้
มาโลนีย์ ซัดเบิกร่อง
ลูกที่ 2 ของ แม็คมานามาน
กำลังโหลดความคิดเห็น