xs
xsm
sm
md
lg

"เบอร์นี" จวกรัฐบาลฝืนซิ่งบาห์เรนฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบอร์นี เซ็งการเมืองในประเทศกลบข่าวเอฟวันหมด
เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์รถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ออกโรงตำหนิรัฐบาลของบาห์เรนทำนองไร้สติที่พยายามจัดการแข่งขันเอฟวัน ในช่วงที่สถานการณ์บ้านเมืองยังไม่สงบ พร้อมเผยเตรียมทบทวนถึงอนาคตของรายการนี้อีกครั้งหลังจบการแข่งขัน

ศึกเอฟวัน สนามที่ 4 ของฤดูกาล ที่บาห์เรน อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จะประลองความเร็ววันที่ 21 เม.ย. แม้มีเหตุความไม่สงบในประเทศจากกลุ่มผู้ต่อต้านที่เรียกร้องสิทธิเสรีภาพกลับคืนมาจากรัฐบาล ออกมาคัดค้านการแข่งขัน ทว่าผ่านมาแล้ว 2 วัน ยังไม่มีเหตุร้ายแรงเกิดขึ้น

หลังจบการแข่งขันรอบควอลิฟาย เจ้าพ่อเอฟวันอย่าง เบอร์นี ถึงกับออกอาการหัวเสียไม่น้อย หลังเรื่องการประท้วงภายในประเทศ แย่งชิงความสนใจจากผู้คนในการแข่งขันไปเกือบหมด แถมออกโรงตำหนิรัฐบาลที่มาจัด ฟอร์มูลา วัน ทั้งที่รู้ว่าบ้านเมืองอยู่ในสถานการณ์ไม่น่าไว้วางใจ

นายใหญ่เอฟวันชาวอังกฤษ เผยว่า "พวกเราเชื่อว่าฝั่งรัฐบาลนั้นงี่เง่าพอสมควรที่จัดการแข่งขันในช่วงเวลานี้ กลายเป็นว่า เอฟวัน ได้เป็นเป้าหมายของกลุ่มผู้ประท้วงไปแล้ว การเมืองบางทีก็เป็นเรื่องที่ดีและไม่ดี ทีแรกตั้งใจมาเพราะที่นี่มีสนามแข่งที่ดีและมีความสุขทุกครั้งที่ได้มา แต่ทุกอย่างเปลี่ยนไป"

"จากนี้ไป ไม่ว่าจะได้กลับมาที่นี่หรืออยู่ที่ใดก็ตาม จะมีการพิจารณาถึงเรื่องนี้อีกครั้ง สิทธิมนุษยชนเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน และเราต้องให้ความเคารพผู้คนที่อยู่ที่นี่ และกฏหมายในประเทศ" เจ้าพ่อรถสูตรหนึ่งวัย 82 ปี กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น