xs
xsm
sm
md
lg

"บอล" ตั้งเป้าเทิร์นโปรสวิงตามรอยหวดออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภราดร ว่าที่นักกอล์ฟอาชีพ
"ซูเปอร์บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสขวัญใจชาวไทย ประกาศกร้าวขอผันตัวเป็นโปรกอล์ฟอาชีพอย่างเต็มตัวภายในปีนี้ พร้อมตั้งเป้าประสบความสำเร็จในการเล่นอาชีพ ตามรอย สกอตต์ เดรเปอร์ อดีตนักหวดผู้ผันตัวมาเป็นโปรกอล์ฟในปัจจุบัน

อดีตนักเทนนิสชาวไทยวัย 33 ปี ตัดสินใจแขวนแร็กเกตไปเมื่อปี 2010 หลังมีอาการบาดเจ็บเรื้อรังที่ข้อมือจากอุบัติเหตุระหว่างขับขี่รถจักรยานยนต์ ทว่าล่าสุด "ซูเปอร์บอล" เปิดเผยกับสื่อจากต่างประเทศว่าตั้งใจจะพลิกบทบาทตัวเองเข้าสู่วงการกอล์ฟอาชีพ ในเร็วๆนี้

โดยอดีตนักหวดมือ 9 ของโลก และมือวางสูงสุดของเอเชีย เปิดเผยว่า "เป้าหมายของผมคือการเป็นนักกีฬาคนแรกของเอเชียที่ผันตัวจากกีฬาชนิดอื่นมาเป็นโปรกอล์ฟอาชีพ แบบเดียวกับ สกอตต์ เดรเปอร์ อดีตนักเทนนิสมือท็อป 50 ของโลก ที่เคยทำมาแล้วก่อนหน้า"

"สกอตต์ ผันตัวเองจากนักเทนนิสมาเป็นนักกอล์ฟอาชีพที่ออสเตรเลีย และเขาก็สามารถคว้าแชมป์ได้หนึ่งรายการด้วย แน่นอนว่าผมอยากจะทำให้ได้เช่นเดียวกับเขา และสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการกีฬาของประเทศไทย" ภราดร กล่าว

สำหรับ ภราดร ศรีชาพันธุ์ หลังอำลาวงการเทนนิส ได้ผันบทบาทของตัวเองไปสู่วงการอื่น ไม่ว่าจะเป็นนักการเมือง, ดารานำจากภาพยนตร์เรื่อง "บางระจัน 2", เจ้าของร้านอาหารและผลิตภัณฑ์เสริมสุขภาพ "เมจิค ไอริส" แถมยังเคยแต่งงานอยู่กินกับ นาตาลี เกลโบวา อดีตมิสยูนิเวิร์ส ก่อนประกาศแยกทางกันในปี 2011 ด้วยเหตุผลส่วนตัว

ทั้งนี้ แม้จะมีประสบการณ์ในการเล่นกอล์ฟเพียง 2 ปี แต่ "ซูเปอร์บอล" ก็ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการแข่งขันและฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง ภราดร จะมีคิวลงแข่งขันรายการ "สิงห์ พัทยา โอเพน" ที่สนามบูรพา กอล์ฟ คลับ จ.ชลบุรี หนึ่งในรายการของอาเซียน พีจีเอทัวร์ ที่จะเปิดฉากในวันพฤหัสที่ 18 เม.ย. นี้ โดยถือเป็นทัวร์นาเมนต์ระดับภูมิภาครายการที่สองของเจ้าตัว หลังก่อนหน้านี้ไม่ผ่านการตัดตัวรายการ "สิงห์ อีสาน โอเพน" เมื่อช่วงต้นปี
สมัยจับแร็กเกตไล่หวดคู่ต่อสู้
สกอตต์ เดรเปอร์ ต้นแบบของ ซูเปอร์บอล ในเวลานี้
กำลังโหลดความคิดเห็น