xs
xsm
sm
md
lg

“บอล” ชี้หวดไทยขาดดาวรุ่ง-รอลุ้นอีก 3-5 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภารดร ในฐานะโค้ชลอนเทนนิสสมาคม
“บอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสขวัญใจชาวไทย ยอมรับวงการเทนนิสชายยังขาดการพัฒนาต่อเนื่อง ทำให้ระยะหลังขาดดาวรุ่งดวงใหม่ที่ขึ้นมาเป็นความหวังทดแทนรุ่นพี่ที่เริ่มโรยรา แต่เชื่อมั่นในช่วง 3-5 ปี ข้างหน้าจะมีดาวดวงใหม่แจ้งเกิดได้อย่างแน่นอน

อดีตหวดมือ 9 ของโลก ที่ปัจจุบันผันตัวเองมาเอาจริงเอาจังในการเล่นกีฬากอล์ฟ และรับคำแหน่งโค้ชของลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยควบคู่กันไป ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว MGRsport ยอมรับว่า เหตุผลที่วงการเทนนิสชายไทยในช่วงหลังไม่มีดาวรุ่งขึ้นมาเป็นความหวัง และสร้างชื่อเสียงในในการแข่งต่างชาติ เป็นเพราะขาดพัฒนาการที่ต่อเนื่อง ผิดกับฝ่ายหญิง ที่มี “น้องนก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ และ “น้องลัก” ลักษิกา คําขํา ที่เริ่มขึ้นมาสานต่อ

อย่างไรก็ตาม “ซูเปอร์บอล” เชื่อว่า ในช่วงระยะเวลา 3-5 ปีข้างหน้า นักเทนนิสที่ถูกดันขึ้นมาจากชุดเยาวชนจะใช้เวลาเก็บเกี่ยวประสบการณ์และเป็นสีสันให้วงการเทนนิสชายไทยได้อีกครั้ง และมีสิทธิ์ลุ้นไต่อันดับเข้าไปติดท็อป 300-500 ของโลกได้ พร้อมแนะรุ่นน้องว่าเทนนิสเป็นกีฬาที่วัดจากความสำเร็จ ไม่ใช่แค่ฟอร์มดีและเกาะกลุ่มกันไป

“ช่วงที่ผ่านมาเราขาดการพัฒนาในประเทศชาย ส่วนในฝ่ายหญิงเริ่มมี น้องลัก ที่ทำผลงานเข้าถึงรอบ 2 ศึกเทนนิสออสเตรเลียน โอเพน มาสานต่อความหวังของแฟนเทนนิส แต่เชื่อว่า อีก 3-5 ปีนี้ นักเทนนิสชายไทยที่ปัจจุบันอายุ 17-19 ปี ในระดับเยาวชนจะก้าวขึ้นมาเป็นความหวังได้ ส่วนกีฬาเทนนิสวัดผลกันที่ความสำเร็จ ถึงฟอร์มดีอย่างเดียวแต่ไม่มีแชมป์อันดับโลกก็ไม่ขยับขึ้น” ภราดร กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น