xs
xsm
sm
md
lg

“โตโยต้า” ทุ่ม 60 ล.หนุน ส.เทนนิสสร้างทีมชาติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โตโยต้า ยักษ์ใหญ่แห่งวงการรถยนต์จากญี่ปุ่น มอบเงินสนับสนุนจำนวน 60 ล้านบาท ให้แก่ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ไว้ใช้สร้างนักหวดรุ่นใหม่ เพื่อก้าวขึ้นไปรับใช้ทีมชาติไทยในอนาคต พร้อมลงนามเซ็นสัญญาเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของลอนเทนนิสสมาคม เมื่อวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา
โตโยต้า หนุน ส.เทนนิส 3 ปี 60 ล้านบาท
เมื่อเวลา 14.00 น.ของวันที่ 24 พ.ค.ณ โรงแรมสวิสโซเทล ปาร์ค นายเลิศ ได้มีการจัดงานแถลงข่าวเซ็นสัญญาของโตโยต้า ที่จะเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักของ ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยมี มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย รวมถึง ดร.ชาติชาย พุคยาภรณ์ อุปนายกลอนเทนนิสสมาคม และ นายวิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท โตโยต้า เข้าร่วมงานครั้งนี้ด้วย

โดย มร.ทานาดะ เปิดเผยว่า โตโยต้าได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาและส่งเสริมการกีฬาของประเทศไทยมาโดยตลอด และปีนี้ถือเป็นปีพิเศษ ที่โตโยต้า ที่ได้เข้ามาดำเนินการในประเทศไทยได้ครบ 50 ปี ซึ่งทางบริษัทมีความยินดีที่จะให้การสนับสนุนงบประมาณ 60 ล้านบาท ให้แก่สมาคมเป็นเวลา 3 ปี (พ.ศ.2555-2557) เพื่อนำไปใช้ในการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ของสมาคม ทั้งการพัฒนาบุคลากร การจัดจ้างผู้ฝึกสอนทั้งชาวไทยและต่างชาติ รวมถึงโครงการ “โตโยต้า ไรซิ่ง สตาร์ โปรเจ็ค” โครงการฝึกสอนและอบรมเพื่อพัฒนานักเทนนิสไทยให้มีศักยภาพเทียบเท่าระดับโลกและก้าวไปสู่ทีมชาติไทยในอนาคต

ด้าน นายสุวัจน์ กล่าวว่า “ที่ผ่านมา ลอนเทนนิสสมาคม ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ในโครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ ซึ่งได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดี มาวันนี้ภารกิจในการสร้างนักกีฬารุ่นใหม่มีความสำคัญมากขึ้น จึงจำเป็นต้องหาผู้สนับสนุนเพิ่มเติมเพื่อนำไปสู่เป้าหมายดังกล่าว และเป็นทางโตโยต้า ที่เข้ามาร่วมสนับสนุนลอนเทนนิสสมาคม เป็นเวลา 3 ปีๆ ละ 10 ล้านบาท แถมสนับสนุนการจัดการแข่งขันเทนนิสชาย “พีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น” และโครงการ โตโยต้า ไรซิ่ง สตาร์ โปรเจ็ค เป็นเวลา 3 ปีๆ ละ 10 ล้านบาท รวมอีก 30 ล้านบาท ดังนั้น รวมทั้งสิ้น 60 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง”

“บิ๊กสุวัจน์” กล่าวต่อว่า สำหรับ “โตโยต้า ไรซิ่ง สตาร์ โปรเจ็ค” นั้น ตนได้มอบหมายให้ ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักหวดมือ 9 ของโลก เป็นผู้ดูแลโครงการสร้างนักกีฬาชายป้อนสู่ทีมชาติและเวทีโลก ส่วนฝ่ายหญิงนั้นก็ได้มอบหมายให้ “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดหญิงมือ 1 ของไทย เป็นผู้รับผิดชอบในส่วนนี้ด้วยเช่นกัน

ส่วน “ซูเปอร์บอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ ตำนานหวดชาวไทย เผยขั้นตอนในการเลือกนักหวดเยาวชนมาเข้าโครงการว่าจะพิจารณาจากฝีมือและอายุประมาณ 16-17 ปี ที่มีพื้นฐานที่ดี นำเข้ามาวางแผนการฝึกซ้อมและเดินทางไปแข่งขัน สำหรับนักหวดที่มีดีกรีในระดับประเทศแล้วจะส่งแข่งในระดับฟิวเจอร์ทัวร์เพื่อสะสมคะแนนในระดับอาชีพ ส่วนนักเทนนิสหน้าใหม่จะให้แข่งขันเก็บคะแนนในระดับเยาวชนของไอทีเอฟ ก่อนส่งไปเก็บตัวที่ต่างประเทศประมาณ 10 สัปดาห์ ซึ่งขณะนี้กำลังพิจารณาดูว่าเป็นที่แห่งใด ระหว่าง สหรัฐอเมริกา หรือ สเปน โดยเฉพาะแดนกระทิงดุที่มีโค้ชผู้เชี่ยวชาญในการสร้างนักหวดประเภทคอร์ตดินเป็นพิเศษ
กำลังโหลดความคิดเห็น