xs
xsm
sm
md
lg

“สุวัจน์” เชิญ “บอล-แทมมี่” ปั้นเด็กผงาดเวทีโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สุวัจน์-บอล-แทมมี่ ร่วมแถลงข่าว
นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เชิญ “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ และ “บอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ นั่งแท่นผู้จัดการสร้างนักหวดรุ่นน้องผงาดเวทีโลก และเตรียมจรดปากกาเซ็นสัญญากับ “โตโยต้า” หนุนผลิตทีมชาติสร้างชื่อให้ประเทศไทยต่อไป

เมื่อเวลา 15.30 น.นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการลอนเทนนิสสมาคม ครั้งที่ 5/2555 เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ ลอนเทนนิสสมาคม เมืองทองธานี โดยมี “แทมมี่” แทมมารีน ธนกาญจน์ นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของไทย และ “บอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสชาย มือ 9 ของโลก ร่วมแถลงข่าว

โดย นายสุวัจน์ เปิดเผยว่า “สืบเนื่องจากลอนเทนนิสสมาคม ได้พยายามสร้างนักเทนนิสรุ่นใหม่มาแทนรุ่นพี่ เพราะในอดีตเคยมี ภราดร และ แทมมารีน เป็นแบบอย่างของเยาวชนในเรื่องความสำเร็จ ต่อมาระยะหลังภราดรได้เลิกเล่น ขณะที่แทมมารีนก็อายุมากขึ้น จึงอยากเร่งสร้างตัวแทนขึ้นมา แต่ที่ผ่านมายังมีช่องว่างอยู่ ฉะนั้น ในปีนี้ จะเร่งสร้างเด็กใหม่ขึ้นมาให้ทันภายใน 2 ปี จึงเห็นว่า ให้ภราดร และ แทมมี่ มาดูแลเรื่องแผนงานตลอดจนโครงการต่างๆ ทั้งการเก็บตัวฝึกซ้อมและการหาผู้ฝึกสอน รวมถึงการส่งนักกีฬาไปแข่งขันที่ต่างประเทศ โดยทั้งคู่จะแยกกันดูในส่วนของฝ่ายชายและหญิงต่อไป”

“อีกทั้งเรายังมีเรื่องน่ายินดีที่ได้รับความร่วมมือจาก บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จะมาร่วมสนับสนุน จากเดิมที่มีบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) สนับสนุนอยู่แล้ว โดยโตโยต้าและลอนเทนนิสสมาคม จะมีพิธีลงนามเซ็นสัญญาในการสร้างนักเทนนิสทีมชาติ วันที่ 24 พฤษภาคมนี้ เวลา 14.00 น.ที่โรงแรมสวิสโฮเต็ล ปาร์คนายเลิศ” นายกเทนนิส กล่าวทิ้งท้าย

ด้าน “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ กล่าวว่า “หลังจากนี้ จะคัดเลือกนักเทนนิสที่มีศักยภาพ และน่าจะต่อยอดไปสู่ความสำเร็จได้ ประมาณ 4-5 คน โดยมีทีมงาน จำนวน 5 คน ซึ่งรวมตนด้วย ช่วยกันดูแลเรื่องการฝึกซ้อมและแข่งขัน คาดว่า จะใช้เวลาประมาณ 2-4 ปี จะเห็นผล ทั้งนี้ ยอมรับว่า เป็นงานหนัก เนื่องจากตนออกมาทำงานดังกล่าวแบบเต็มตัวไม่ได้เพราะยังสนุกกับการเล่นเทนนิสอาชีพ ส่วนเรื่องโอกาสที่จะได้ร่วมศึกโอลิมปิกเกมส์ 2012 ต้องพยายามทำผลงานเข้าถึงรอบ 3 หรือ 4 ศึกเฟรนช์ โอเพ่น ให้ได้ และทางเลือกสุดท้ายคือ ต้องทำผลงานในศึกวิมเบิลดัน ให้ดีที่สุดด้วย จึงจะมีโอกาสได้แข่งขันโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้

ขณะที่ ภราดร ศรีชาพันธุ์ กล่าวว่า “ตนทำหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติของลอนเทนนิสสมาคม มาได้ประมาณ 2 ปี และดีใจกับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น ที่จะมีการพัฒนาทั้งนักเทนนิสหญิงและชาย เพื่อต่อยอดไปสู่ระดับโลก ยินดีที่ได้ร่วมงานกับแทมมารีน ซึ่งจะถ่ายทอดประสบการณ์จากการแข่งขันที่ผ่านมา และยังแข่งขันอยู่ให้กับน้องๆ เหมือนกับตน โดยมองเป้าหมายของโครงการนี้ไว้ในแผนระยะยาว 5-10 ปี เนื่องจากเด็กชุดนี้เริ่มที่อายุยังน้อย”

กำลังโหลดความคิดเห็น