xs
xsm
sm
md
lg

ตามคาด "สุวัจน์" นั่งนายกลอนเทนนิสสมัย 6

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กสุวัจน์ แบเบอร์นายกเทนนิส
ผลการเลือกตั้งนายกลอนเทนนิสสมาคมแบเบอร์ตามคาด นาย สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ได้เป็นสมัยที่ 6 ติดต่อกันชนิดไร้คู่ต่อสู้ ที่ห้องประชุมชั้น2 ศูนย์พัฒนาเทนนิสแห่งชาติ ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เมื่อวันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

การประชุมครั้งนี้ มีนาย สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย , ดร.ชาติชาย พุคยาภรณ์ อุปนายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย และ นาย สรัญ สังคสิริ เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย รวมทั้งนาย ชัยวัฒน์ ศิริภักดิ์ เข้าร่วมประชุมพร้อมด้วยบรรดาสมาชิกในสมาคมชมรมต่างๆทั้งสิ้น 32 ร่าย

เมื่อถึงขั้นตอนของการเลือกตั้งทางเลขาธิการฯ ได้เชิญให้ผู้ที่เป็นกรรมการชุดเดิมได้ออกจากห้องประชุมเพื่อให้การเลือกตั้งครั้งนี้มีความโปร่งใส จากนั้นที่ประชุมก็ได้เสนอชื่อให้ พลโท ธวัชชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาค2 เป็นประธานในการเลือกตั้งด้วย ต่อมาได้มีการเสนอชื่อผู้ที่จะมาเป็นนายกสมาคม โดยมีชื่อนาสุวัจน์ ลิพตพัลลภ เพียงคนเดียว และที่ประชุมก็ยกมือเป็นเอกฉันท์ เห็นชอบให้เป็นนายกสมาคมฯ อีกสมัย อกีทั้งยังได้แต่งตั้งผ๔แทนสโมสรเครือสมาชิกชุดนี้อีก 9 คนด้วยเช่นกัน

โดยนายกลอนเทนนิสสมาคมสมัยที่6 ได้กล่าวว่า “ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณสมาชิกและแฟนเทนนิสที่ให้การสนับสนุนมาเป็นอย่างดี ด้านนโยบายผมให้ความสำคัญกับความสำเร็จของนักเทนนิสให้ก้าวสู่ระดับโลก โดยเฉพาะฝ่ายชายนับตั้งแต่หมดยุคภราดร ก็ยังมีดนัยที่พอเล่นได้อีกสองปีเนื่องจากอายุค่อนข้างมากแล้ว แต่ก็ยังหาคนที่มาเป็นตัวแทนไม่ได้เลย ดังนั้นเราต้องสร้างฐานจากเยาวชนขึ้นมาก่อนเป็นอันดับแรก ส่วยฝ่ายหญิงนั้นผมพอใจและสบายใจมาก เรามีนักเทนนิสที่อยู่ในท้อป100 เช่น น้องนก , น้องจิ๊บ และวรัชญา เป็นต้น”

อีกทั้ง บิ๊กสุวัจน์ ยังเปิดเผยถึงแคมเปญที่ร่วมกับสหพันธ์เทนนิสโลกว่า “ผมได้ริเริ่มแคมเปญที่มีชื่อว่า เทนนิสเทน เป็นการย่อกีฬาเทนนิสให้เล็กลงกล่าวเพื่อให้กลุ่มเยาวชนได้เล่นกีฬาเทนนิสอย่างไม่น่าเบื่อ ไม่ว่าจะเป็นรูปร่างไม้เทนนิส ให้เบาและเล็กลง รวมถึงขนาดสนามและลูกเทนนิสด้วย”

“ผมอยากให้เจาะฐานกลุ่มคนรากหญ้าได้ดูเทนนิสด้วย เพราะกีฬาเทนนิสเป็นกีฬาที่ยากแต่ถ้าอธิบายได้เข้าใจก็ทำให้อะไรๆง่ายขึ้น และมีข่าวดีว่า สหพันธ์เทนนิสเอเชียจะย้ายฐานที่ตั้งมาที่ประเทศไทย โดยจะมาตั้งที่ศูนย์พัฒนาเทนนิสแห่งชาติ ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ราวๆวันที่ 1 เมษายน นี้” นายสุวัจน์กล่าวทิ้งท้าย
บรรยาการการเลือกตั้ง

นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ก็มาร่วมประชุมด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น