xs
xsm
sm
md
lg

"ฮันตูโชวา" ซิวแชมป์พัทยาฯ สมัยสอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาเนียลา ฮันตูโควา คว้าแชมป์ศึกพัทยาปีนี้
ดาเนียลา ฮันตูโชวา นักหวดสาวจากสโลวาเกีย ผงาดคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวสองสมัยติดต่อกัน ศึกพีทีที พัทยา โอเพน ได้สำเร็จ หลังหวดเอาชนะ มาเรีย คีรีเลนโก หวดสาวจากรัสเซียได้ 2-1 เซต ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันที่ 12 ก.พ. ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสรายการดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ "พีทีที พัทยา โอเพน 2012" ชิงเงินรางวัลรวม 220,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 6.6 ล้านบาท) ที่โรงแรมดุสิตธานี เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี รอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง "แชมป์เก่า" ดาเนียลา ฮันตูโชวา หวดสาวสวยชาวสโลวัก และ มาเรีย คิริเลนโก มือ 4 ของรายการชาวรัสเซีย ซึ่งเกมนี้ นาย สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ และ นายสรัญ รังคสิริ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เดินทางมาชมเกมด้วย โดยนอกจากจะมีแฟนเทนนิสทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเดินทางมาชมเกมกันเต็มสนามแล้ว ทางคณะผู้จัดการแข่งขันก็ได้เชิญคณะเด็กที่เข้าร่วมโครงการคลินิกเมื่อวันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ เข้ามาชมเกมในรอบชิงด้วย

เซตแรก คีรีเลนโก เบรกเกมเสิร์ฟของฮันตูโชวาในเกมแรก ทำให้ตกสถานการณ์ได้เปรียบนำไปก่อน ถึง 3-1 เกม แต่ทว่า หวดสาวสโลวาเกีย เบรกเกมเสิร์ฟกลับมาได้ในเกมที่ 10 ซึ่งต้องเบรกถึง 3 เบรกพอยต์ เสมอที่ 5-5 เกม และยืดเยื้อจนถึงไทเบรก และเป็นหวดสาวสวยรัสเซียที่โชว์ฟอร์มแน่นอนกว่า เอาชนะไปในไทเบรก 7-4 เกม

เซตที่สอง ฮันตูโชวา กลับมาฟอร์มร้อนแรงอีกครั้ง โดยเริ่มเบรกในเกมแรก ออกนำไปก่อน 4-2 เกม ก่อนที่จะเบรกเกมเสิร์ฟในเกมที่ 9 ก่อนที่จะเอาชนะกลับในเซตที่สองที่สกอร์ 6-3 เมื่อจบเซตนี้ คีรีเลนโกได้เรียกเทรนเนอร์เข้ามาดูอาการบาดเจ็บที่สะโพกซ้าย ก่อนที่จะขออนุญาตออกจากสนามเพื่อเข้าห้องน้ำก่อนจะมาเริ่มเกมในเซตที่สาม

ต่อมาในเซตตัดสิน ทั้งคู่ต่างเบรกเกมเสิร์ฟได้ทั้งคู่ ทำให้เสมอกันที่ 1-1 เกม และ ฮันตูโชวา ตีสโตรกได้ดี และ คีรีเลนโก เกือบโดนเบรกเกมเสิร์ฟ แต่ก็สามารถกลับมาสู่เกมได้อีกครั้งเสมอที่ 3-3 เกม แต่ทว่าเกมดำเนินมาถึงเกมที่แปด คีรีเลนโกก็โนเบรกอีกจนได้ทำให้เกมเริ่มเข้มงวดเข้ามาทุกที ที่สกอร์ 5-3 เกมแล้ว และหวดสาววัย 28 ปีชาวสโลวาเกีย ออกมาเสิร์ฟปิดแมตช์ โดยยิงลูกโฟร์แฮนด์วินเนอร์ลงเส้นข้าง จบเกม ฮันตูโชวา ชนะ คีรีเลนโก 2-1 เซต 6-7(4-7) , 6-3 , 6-3 คว้าแชมป์หญิงเดี่ยว พีทีที พัทยา โอเพน มาครองได้สำเร็จ ใช้เวลาในการแข่งไปทั้งหมด 3ชั่วโมง 14นาที

โดยหลังจบเกม นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ได้มอบถาดและเงินรางวัลให้กับแชมป์ในปีนี้ พร้อมคว้าเงินรางวัลชนะเลิศไปทั้งสิ้น 37,000 เหรียญสหรัฐ(1.1ล้านบาท) ไปครอง ส่วนหวดสาวรัสเซีย รับเงินไป 19,000 เหรียญสหรัฐ (5.7แสนบาท)

หลังเกมคีรีเลนโกได้กล่าวถึงเกมนี้ว่า "การได้ผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศก็ดีมากแล้ว บอกได้เลยว่าฉันรู้สึกสนุกมากกับการแข่งขันครั้งนี้ และหวังว่าจะมีโอกาสได้กลับมาเล่นในรายการนี้อีกครั้งในอนาคต"

ขณะที่แชมป์สมัยที่สองอย่าง ฮันตูโชวา ก็กล่าวถึงเกมนี้เช่นกันว่า "ต้องขอบคุณแม่ที่มาดูแลตนเองตลอดเลย และขอบคุณกองเชียร์ที่เข้ามาเชียร์ด้วยเป็นอย่างดี มาเรียนั้นเป็นคนที่ยอดเยี่ยม ทั้งในและนอกคอร์ต และฉันก็รู้สึกดีใจมากที่ป้องกันแชมป์ได้"




กำลังโหลดความคิดเห็น