xs
xsm
sm
md
lg

สุวัจน์ดึง "บอล-แทมมี่" ปั้นหวดเลือดใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภราดร (ซ้าย) รับหน้าที่ปั้นหวดชายหน้าใหม่
นาย สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ผุดโปรเจกต์ดึง ภราดร ศรีชาพันธุ์ และ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ สองนักเทนนิสชื่อดังของไทย ร่วมกันปั้นเยาวชนเลือดใหม่สู่วงการลูกสักหลาดไทย พร้อมตบเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท ให้แก่ทีมหวด เดวิส คัพ และ เฟดคัพ ของไทย สำหรับผลงานที่ผ่านมา

เมื่อวันพุธที่ 15 ก.พ. ที่ผ่านมา "บิ๊กสุวัจน์" เปิดบ้านพักซอยราชวิถี 20 กรุงเทพฯ จัดงานเลี้ยงขอบคุณพร้อมให้กำลังใจแก่ขุนพลนักเทนนิสทั้งชายและหญิง ที่บินไปทำศึก เดวิส คัพ และ เฟดคัพ เมื่อช่วงต้นเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา โดยผลงานของทีมชายไทย ที่รั้งกลุ่ม 2 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย หวดชนะศรีลังกา 3-2 คู่ ก่อนลิ่วชนคู่แค้นเก่า อินโดนีเซีย รอบตัดเชือก ส่วนทีมหญิง ที่อยู่กลุ่ม 1 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย จบอันดับ 4 ของกลุ่ม

โดยจากผลงานทั้งหมดนั้น ทำให้ลอนเทนนิสสมาคมฯ มอบเงินรางวัลให้กับทีมชายและทีมหญิง ทีมละ 5 แสนบาท รวมทั้งสิ้น 1 ล้านบาท และกล่าวขอบคุณความพยายามในการสร้างผลงานของนักกีฬาทุกคน โดยเฉพาะ "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ที่ยังอยู่ช่วยนักหวดรุ่นน้องลงสนาม และ "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค ที่กลับมาช่วยทีมเดวิส คัพไทยจนผ่านเข้ารอบต่อไปได้

ขณะเดียวกัน จากการที่ทีมชายได้เห็นหวดดาวรุ่งของไทยที่เดินทางไปกับทีมชาย อาทิ วริศ สอนบุตรนาค เช่นเดียวกับหวดหญิงหน้าใหม่หลายคน ทำให้นายสุวัจน์ มอบหมายให้ "ซูเปอร์บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตหวดมือ 1 ของไทย และ "แทมมี่" ช่วยกันปั้นและให้คำแนะนำเด็กรุ่นใหม่ เพื่อผลักดันขึ้นทดแทนรุ่นพี่และก้าวสู่ทีมชาติ ทั้งนี้ยังมีแผนให้ แทมมารีน ช่วยกันดันดาวรุ่งอย่าง นพวรรณ เลิศชีวกานต์ มือ 180 ของโลก ขึ้นมารั้งท็อป 100 ให้ได้ในปีนี้

"ผมได้พูดคุยกับ ภราดร และแทมมารีน ว่าขอให้ทั้งคู่ช่วยเรื่องการเตรียมนักกีฬาอย่างเต็มที่ เนื่องจากทั้งคู่เป็นตัวอย่างที่ดีแก่น้องๆมาตลอด นอกจากเป็นผู้เล่นแล้ว ก็อยากให้แทมมี่ลงมาแนะนำเด็กใหม่ โดยปีนี้เราตั้งเป้าให้น้องนก ติดท็อป 100 ของโลก รวมถึง น้องเพียซ หรือ วรัชญา วงค์เทียนชัย ที่รั้ง 216 ของโลก ก็อยากให้มีอันดับโลกต่ำกว่า 150 เพราะต้องการให้เด็กไทยมีอันดับโลกต่ำ100 ให้มาก เพื่อที่คนไทยจะได้มีโอกาสเชียร์เด็กไทยในการแข่งขันอาชีพบ้าง ก็เชื่อว่าน่าจะใช้เวลา 1-2 ปีนี้ อยากให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้น้องๆด้วย" สุวัจน์ กล่าว
แทมมี่ ช่วยดันเด็กๆ ขยับอันดับขึ้นมา
บิ๊กสุวัจน์ นายกลูกสักหลาดไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น