xs
xsm
sm
md
lg

"ภราดร" มั่นใจเดวิสคัพไทยโค่นศรีลังกา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"ซูเปอร์บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมเดวิสคัพไทย มั่นใจเต็มร้อยทีมจะฝ่าด่าน ศรีลังกา ไม่ยากในการแข่งขันเทนนิสทีมชายชิงแชมป์โลก “เดวิสคัพ 2012” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบแรก ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์ 2555
บอล-ปิ๊ก มั่นใจเดวิสคัพไทยเฮเหนือศรีลังกา
เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ 2555 ได้มีการจับสลากประกบคู่ที่ลอนเทนนิสสมาคมศรีลังกา ณ กรุงโคลอมโบ ระหว่าง ทีมชาติไทยและทีมชาติศรีลังกา ในศึกเดวิสคัพ 2012 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบแรก

โดยประเภทเดี่ยวสลับมือ "เจ้าพ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ เดี่ยวมือ 2 ของไทย เตรียมชน ดิเนชคานตัน ตันคะราชาห์ มือ 1 ของศรีลังกา ขณะที่เดี่ยวมือ 1 ของไทย "ปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค พบ วิมุคตา เด อัลวิส มือ 2 ของศรีลังกา ในวันศุกร์ที่ 10 ก.พ. จากนั้นวันเสาร์ที่ 11 ก.พ. เป็นการแข่งขันประเภทคู่ สรรค์ชัย รติวัฒน์ จับคู่ วีระภัทร ดอกไม้คลี่ พบกับ อัมเรช จายาวิคกเรมา-ดิเนชคานตัน ตันคะราชาห์ ปิดท้ายวันอาทิตย์ที่ 12 ก.พ. ประเภทเดี่ยวชนมือ (มือ 1) ดนัย เจอ ดิเนชคานตัน ตันคะราชาห์ ตามด้วย มือ 2 กิตติพงษ์ พบ วิมุคธา เด อัลวิส โดยแข่งขันระบบ 3 ใน 5 เซต ทีมใดชนะ 3 ใน 5 คู่จะเป็นฝ่ายชนะ

ภายหลัง ภราดร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมเดวิสคัพไทย ออกมาเปิดเผยว่า "ผมมั่นใจเต็มร้อยว่าไทยจะเอาชนะได้ขาดลอย เนื่องจากอันดับโลกและประสบการณ์เหนือกว่าศรีลังกามาก หวังว่าจะคว้าชัยแบบ 5-0 คู่ อย่างไรก็ตาม ปัญหาเดียวที่มีในตอนนี้คือ เรื่องของสภาพสนามที่ไม่ดีนัก วิถีลูกบอลเด้งคาดเดาได้ค่อนข้างยาก อาจเป็นข้อได้เปรียบของเจ้าภาพก็เป็นได้ แต่เชื่อว่าเราสามารถเอาชนะขาดลอยได้ตั้งแต่ 2 วันแรก"
 
ส่วน นายเดชา เดชะตุงคะ ผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย ให้สัมภาษณ์ด้วยว่า "สำหรับนักเทนนิสศรีลังกาชุดนี้ถือเป็นเลือดใหม่ สร้างเพื่อพัฒนาต่อไปในอนาคต จึงยังไม่มีอันดับโลกแม้แต่คนเดียว ขณะที่สภาพอากาศโดยส่วนตัวผมไม่ห่วง เพราะคล้ายคลึงกับประเทศไทย จึงมั่นใจว่าทีมของเราเก็บชัยได้แน่"

ด้าน ดนัย กล่าวเช่นกันว่า "ผมยังไม่เคยเจอ วิมุคตา มาก่อน ยังไม่เคยเห็นการฝึกซ้อมของเขาด้วยซ้ำ ทว่าตอนนี้ตัวผมรู้สึกมั่นใจมากเพราะเพิ่งคว้าแชมป์มาจากออสเตรเลีย จึงมั่นใจเต็มร้อยว่าตัวเองและกิตติพงษ์จะเอาชนะได้อย่างแน่นอน"

ขณะที่ กิตติพงษ์ ทิ้งท้ายว่า "ผมเคยเจอ ดิเนชคานตัน มาแล้วในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อปี 2010 และเอาชนะไปได้ 6-4, 6-4 ซึ่งถือว่าคู่แข่งเล่นได้ค่อนข้างดี ครั้งนี้ผมต้องรักษาสมาธิให้มั่น เนื่องจากสภาพสนามไม่ดีนัก แต่มั่นใจว่าจะเอาชนะได้ไม่ยาก"
กำลังโหลดความคิดเห็น