xs
xsm
sm
md
lg

"พ้ง-วี" เดี้ยงพ่ายศรีลังกา หวด เดวิส คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ้าวี พ่ายในวันสุดท้าย
กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ และ วีรภัทร ดอกไม้คลี่ สองนักเทนนิสทีมชาติไทย ลงสนามเดวิส คัพ วันสุดท้าย (12 ก.พ.) พ่ายคู่หวดจากศรีลังกาทั้งหมด หลังมีปัญหาบาดเจ็บ ส่งคู่แข่งเก็บชัยไล่ 2-3 คู่ แต่ทีมไทยยังผ่านเข้ารอบตัดเชือกตามเดิม หลังสกอร์นำขาดไปตั้งแต่วันเสาร์ที่ 11 ก.พ. ที่ผ่านมา ด้าน ภราดร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมไทย เผยเตรียมพาหวดเยาวชนฝีมือดีร่วมเดินทางไปกับทีม เพื่อหาประสบการณ์และผลักดันขึ้นทีมชุดใหญ่

วันอาทิตย์ที่ 12 ก.พ. ศึกเทนนิสชิงแชมป์โลกประเภททีมชาย รอบแรก กลุ่มหนึ่ง โซนเอเชีย / โอเชียเนีย ทีมชาติไทย ที่ตีตั๋วผ่านเข้ารอบตัดเชือกได้เรียบร้อยแล้ว มีโปรแกรมลงหวดวันสุดท้ายกับทีมชาติศรีลังกา ซึ่งวันนี้ ไทยส่ง วีรภัทร ดอกไม้คลี่ ลงเล่นเดี่ยวชนมือ เจอกับ ดิเนสห์คานตัน ตันคะราชาห์ เดี่ยวมือ 1 ของเจ้าถิ่น แต่กลายเป็นว่า "เจ้าวี" บาดเจ็บหัวเข่า ต้องถอนตัวในเซตที่สอง ทำให้ศรีลังกา ไล่มาเป็น 1-3 คู่ จากผลงานชนะในเกมไป 6-4,0-1

ส่วนแมตซ์สุดท้าย กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ เดี่ยวมือสองของไทย ลงสนามเจอกับ มุคธา เด อัลวิส เดี่ยวมือ 2 ของเจ้าถิ่น แต่เนื่องจาก "เจ้าพ้ง" มีอาการคอเคล็ดก่อนลงสนาม ไม่สามารถลงแข่งขันได้ จึงขอยอมแพ้ไปในที่สุด ทำให้ทีมศรีลังกา ไล่มาอีก 2-3 คู่ ทว่าผลไม่เปลี่ยนแปลง ทีมไทยผ่านเข้ารอบตัดเชือก ไปรอเจอผู้ชนะระหว่าง อินโดนีเซีย คู่แค้นจาก "อิเหนาเกมส์" หรือ ฮ่องกง ในวันที่ 6-8 เม.ย. นี้

ภายหลังจบการแข่งขัน "ซูเปอร์บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมเดวิสคัพไทย กล่าวพอใจกับผลงานของลูกทีมตลอดสามวันที่ผ่านมา พร้อมแย้มว่าในอนาคต ตนมีแผนหนีบนักหวดเยาวชนฝีมือดีของไทย ร่วมเดินทางไปกับทีมในการแข่งขันระดับทัวร์นาเมนต์ใหญ่ เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ก่อนพิจารณาผลักดันขึ้นไปเป็นตัวแทนทีมชาติในอนาคตต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น