xs
xsm
sm
md
lg

ใครจะเป็นแชมป์โลกคนต่อไปของเรา / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

หลังจาก ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ เอาแชมป์โลกไปทิ้งไว้ที่ประเทศนามิเบียเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เมืองไทยก็เลยเข้าสู่สภาวะสูญญากาศไร้แชมป์โลกจนถึงตอนนี้ แต่ที่ผ่านมาเราก็ยังได้ลุ้นกับนักชกที่ได้ขึ้นสังเวียนลุ้นเข็มขัดโลกกันอยู่บ้าง อย่างเมื่อวันอาทิตย์ที่แล้ว (8 เม.ย.) พนมรุ้งเล็ก ไก่ย่างห้าดาวยิม ส้มหล่นเล็กๆ ได้บินไปชกชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวทของสมาคมมวยโลก จาก โกกิ คาเมดะ เจ้าของตำแหน่งชาวญี่ปุ่น ถึงกรุงโอซากา

ปรากฏว่า พนมรุ้งเล็ก ที่ก่อนหน้านี้ไม่คิดว่าจะมีโอกาสขึ้นชิงแชมป์โลกเร็วอย่างนี้ จึงเปลี่ยนไปซ้อมมวยไทยเตรียมขึ้นสังเวียนอยู่แล้วและเพิ่งกลับมาซ้อมเชิงแบบสากลได้ไม่กี่สัปดาห์ก่อนเดินทาง กลับทำได้ดี เดินแลกกับแชมป์โลกอย่างสนุก แต่เก็บไม่ลงครบยกแพ้คะแนนไปแบบค้านสายตา เสียดายที่ไฟต์นี้ไม่มีการถ่ายทอดมายังประเทศไทย ทำให้เราพลาดโอกาสชมกันแบบสดๆ ด้วยสายตาตัวเอง

ตอนนี้แฟนมวยชาวไทยเลยต้องรอกันต่อไปว่าใครจะก้าวมาเป็นแชมป์โลกให้ได้เชียร์กันเต็มๆ อีกสักที แต่จากนี้ไปก็มีกำปั้นเข้าคิวมีโอกาสขึ้นชิงแชมป์โลกของจริงกันอยู่หลายราย ตั้งแต่ ศรีษะเกศ ส.รุ่งวิศัย ที่จะได้ขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตของสภามวยโลก จากโยตะ ซาโตะ แชมป์ชาวญี่ปุ่น (อีกแล้ว) วันที่ 3 พฤษภาคมนี้ โดยศึกนี้จัดขึ้นที่จังหวัดศรีสะเกษ

ถัดไป วิษณุ ก่อเกียรติยิม ซึ่งปัจจุบันเป็นเจ้าของตำแหน่งแชมป์สถาบันพาบา ในรุ่นไลท์ฟลายเวต ก็จะมีโอกาสได้ขึ้นชิงแชมป์โลกในรุ่นเดียวกันของสถาบันหลักอย่างสมาคมมวยโลก จากนักชกชาวญี่ปุ่นเช่นกัน คือคาซูโตะ อิโอกะ เจ้าของฉายา “อิโอกะน้อย” โดยต้องบินไปชิงถึงกรุงโอซากา วันที่ 8 พฤษภาคม

นอกจากนั้น บรรดาอดีตแชมป์โลกทั้ง ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่, คมพยัคฆ์ ซีพีเฟรชมาร์ท, เทพฤทธิ์ ก่อเกียรติยิม หรือแม้แต่ “เจ้ากร” พงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม ที่ไฟต์หลังสุดโดนน็อกชนิดแฟนมวยเป็นห่วงอยากให้แขวนนวมไปเลย ก็มีคิวขึ้นอุ่นเครื่องบ้าง ขึ้นชิงแชมป์ระดับย่อมๆ ลงมาอย่างแชมป์อินเตอร์ หรือแชมป์เฉพาะกาล ต่างๆ สร้างบารมีและเคาะสนิมรอโอกาสขึ้นสังเวียนทวงแชมป์โลกคืนอีกครั้ง รวมทั้งมวยสร้างอย่าง อำนาจ รื่นเริง และ สุริยัน ส.รุ่งวิศัย ก็ได้คิวขึ้นชกอุ่นเครื่องกันตลอดเป็นระยะๆ เพื่อรอโอกาสขึ้นลุ้นชิงเข็มขัดโลกมาประดับเอวสักครั้ง หรืออย่าง เพชรบางบอน ก่อเกียรติยิม ก็เพิ่งคว้าเข็มขัดสถาบันพาบามาเมื่อสัปดาห์ก่อนเช่นกัน แถมโชว์ฟอร์มสวนซะด้วย ก็เรียกว่าแฟนมวยไทยยังได้มีโอกาสเชียร์เด็กไทยขึ้นสังเวียนอยู่ตลอด และน่าจะมีใครก้าวไปถึงดวงดาวคว้าตำแหน่งแชมป์โลกมาให้แฟนมวยชาวไทยได้เฮกันบ้าง
กำลังโหลดความคิดเห็น