xs
xsm
sm
md
lg

ตามพ่อ “น้าซาร์” จับลูกเฝ้าเสาให้ อาแจ๊กซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กระทบไหล่คุณพ่อ
เอดวิน ฟาน เดอ ซาร์ นายทวารระดับตำนานของทีมชาติฮอลแลนด์ และทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จัดแจงส่ง โจ ฟาน เดอ ซาร์ ลูกชายทำหน้าที่เฝ้าเสาให้กับ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมดังในประเทศบ้านเกิด เป็นสโมสรแรกในการค้าแข้งอาชีพตามรอยตนเอง

นายด่านวัยละอ่อน เป็นลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นค้าแข้งตามคุณพ่อและเล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตูเหมือนกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ โจ เคยเป็นเด็กฝึกกัดของ “ปิศาจแดง” สมัยที่ ฟาน เดอ ซาร์ ยังทำหน้าที่นายด่านให้กับ ยูไนเต็ด ทว่าเมื่อปี 2011 ที่เจ้าตัวตัดสินใจแขวนถุงมือจึงได้พาลูกชายกลับไปเล่นกับทีม อาแจ๊กซ์ ที่บ้านเกิดด้วย

โดย นายประตูร่างโย่งอดีตทีมชาติฮอลแลนด์ ที่เคยคว้าแชมป์ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก และ แชมป์พรีเมียร์ลีก กับ “ปิศาจแดง” เริ่มต้นเล่นฟุตบอลอาชีพที่ อาแจ๊กซ์ และประสบความสำเร็จมากมาย ก่อนจะก้าวไปรับใช้ทีมชาติกว่า 130 เกม ซึ่ง ฟาน เดอ ซาร์ ต้องการให้ลูกชายของเขาเองเริ่มต้นการค้าแข่งอาชีพเพื่อตามรอยความยิ่งใหญ่ของตนเองกับทีมแห่งนี้เช่นกัน

“ใช่เลย เขาจะไปที่ อาแจ๊กซ์” ในเบื้องตนผมคงยังไม่อยากพูดอะไรมากกับเรื่องนี้ โจ ต้องเจอทั้งความกดดันและความยากลำบากเมื่อเขามีนามสกุลนี้อยู่ ฟาน เดอ ซาร์ กล่าว

ทั้งนี้ โจ เคยมีประสบการณ์ลงสนามในถิ่นอัมสเตอร์ดัมม อารีนา มาแล้วต่อหน้าแฟนบอลกว่า 53,000 คน ในเกมนัดพิเศษอำลาสนามของคุณพ่อ ซึ่งแมตช์ดังกล่าวมีดาราดังอยู่เต็มสนาม อาทิ เวย์น รูนีย์, ไรอัน กิกส์, เดนิส เบิร์กแคมป์, เอดกา ดาวิดส์ และ แฟรงค์ เดอ บัว ด้วย
สมัยฝึกกับ ผีแดง
กำลังโหลดความคิดเห็น