xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กอ๊อด” นั่ง ปธ.อลป.สมัย 4 ติดต่อกัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พลเอก ยุทธศักดิ์ ศศิประภา นั่งสมัย 4
พลเอก ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ได้รับเลือกเป็นประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยอย่างไร้คู่ต่อกรเป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน พร้อมกับเตรียมส่งนักกีฬา เข้าแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ 3 รายการ ได้แก่ เอเชี่ยนอินดอร์เกมส์, เอเชี่ยนยูธ เกมส์, ซีเกมส์ ที่ประเทศเมียนมาร์อย่างแน่นอน

การประชุมสมัชชาใหญสามัญประจำปี 2555 คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ครั้งที่ 1/2556 เมื่อวันศุกร์ที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา โดยมีพลเอก ยุทธศักดิ์ ศศิประภา เป็นประธานในที่ประชุม พร้อมก้วยคณะกรรมการ โดยมีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ณ ห้องบุหงา ชั้น 3 โรงแรมโกลเด้นทิวลิปซอฟเฟอรีน

โดยวาระการเลือกตั้งทาง “เสธ.ยอด” พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย ได้เสนอให้ ศ.เจริญ วรรธนะสิน เป็นประธานการเลือกตั้งชั่วคราว และมีการเสนอชื่อคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยจำนวน 25 ท่านได้แก่ พลเอก ยุทธศักดิ์ ศศิประภา, สงวน โฆษะวินทะ, พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์, พล.อ.บัญชา มรินทร์พงษ์, นพ.วารินทร์ ตัณฑ์ศุภศิริม, ณอคุณ สิทธิพงศ์, สมพร ใช้บางยาง, ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์, ศ.เจริญ วรรธนะสิน, วิจิตร สิทธินาวิน, พล.ร.อ.ธุรศักดิ์, วรวีร์ มะกูดี, พล.ร.อ.ชนินทร์ จันทรุเบกษา, ธนา ไชยประสิทธิ์, สมบัติ คุรุพันธ์, พลตรี จารึก อารีราชการัณย์, สุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา, ศักดิ์ชาย วงศ์มาลาสิทธิ์, รศ.ดร.สุพิตร สมาหิโต, พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย, สุวัจน์ ลิปตพัลลภ, สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม, ปวีณา ทองสุก และ ดร.ณัฐ อินทรปาณ พร้อมกันนี้ยังมีผู้ทรงคุณวุฒิอีก 10 ท่าน

หลังจากนั้นได้ให้คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ทั้ง 25 คน ได้คัดเลือกประธาน, เลขาธิการ และเหรัญญิก คณะกรรมการโอลิมปิกฯ ปรากฏว่าผลเป็นไปตามคาดคือ พลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภาได้รับการคัดเลือกอย่างเป็นเอกฉันท์ ส่วนพลตรี จารึก อารีราชการัณย์ ได้รับเลือกเป็นเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกฯ และคุณธนา ไชยประสิทธิ์ เป็นเหรัญญิกตามเดิม

ภายหลังการเลือกตั้ง “บิ๊กอ๊อด” พลเอกยุทธศักดิ์ เปิดเผยว่า "ตนรู้สึกดีใจมากที่ได้รับเลือกเป็นประธาน สมัยที่ 4 ติดต่อกัน ทั้งนี้เป้าหมายภารกิจของตนในตำแหน่งประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยจะดำรงตำแหน่งแค่ 2 ปี ส่วนอีก 2 ปีหลังตนหวังว่าทางคณะกรรมการจะสนับสนุนให้พลตรี จารึก อารีราชการัณย์ นอกจากนี้จะผลักดันปรับเลื่อนยศจาก พล.ต.จารึก เป็น พล.อ.จารึก อีกด้วย”

“ภารกิจของตนใน 2 ปีนี้ คือการร่างนโยบายคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย 2556-2660 โดยเฉพาะการวางแผนมหกรรมกีฬาที่สำคัญในปีนี้คือ เอเชี่ยนอินดอร์ และมาร์เชียงอาร์ตเกมส์ 2013 ที่อินชอน ประเทศเกาหลีมใต้ ต่อด้วยเอเชียน ยูธเกมส์ รวมทั้งซีเกมส์ ที่เนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ ซึ่งทางคณะกรรมการโอลิมปิก จะร่วมให้การสนับสนุนแต่ละสมาคมที่เกี่ยวข้องต่อไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น