xs
xsm
sm
md
lg

"กรีฑา" มั่นเจ้าซีเกมส์ "อสมท"หนุน 10 ล้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์(ขวา) มั่นใจได้มากกว่า 14 เหรียญทอง
พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ นายกสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย มั่นใจทัพนักกรีฑาไทยคว้าเจ้าเหรียญทองในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ปลายปีนี้ ได้แน่นอน ด้าน บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) โดดร่วมวงควักเงินสนับสนุนให้ 10 ล้านบาท

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 25 กันยายน ที่ผ่านมา ดร.เอนก เพิ่มวงศ์เสนีย์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ นายกสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง(MOU) ระหว่าง 2 หน่วยงาน เพื่อสนับสนุนกรีฑาไทย ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 6 อาคารปฎิบัติการ บมจ.อสมท โดยการสนับสนุนครั้งนี้ บมจ.อสมท ได้มอบเงินช่วยเหลือให้กับสมาคมกรีฑาฯ จำนวน 10 ล้านบาท จนถึงโอลิมปิกเกมส์ ปี 2016 พร้อมช่วยในด้านประชาสัมพันธ์ให้กับทางสมาคม

"ทางอสมท.ยินดีที่ได้ร่วมสนับสนุนในครั้งนี้ นอกจากเงิน 10 ล้านบาทต่อปีแล้ว ยังพร้อมที่จะช่วยเหลือในสิ่งที่ทางสมาคมขาดแคลน รวมถึงช่วยเผยแพร่ข่าวสารผ่านทางสื่อต่างๆ และร่วมเป็นกำลังในการพัฒนาระดับเยาวชนอีกด้วย ขณะที่ในรายการซีเกมส์ ปลายปีนี้ ทาง อสมท ก็จะส่งคนไปช่วยดูและให้การสนับสนุนนักกีฬาอย่างใกล้ชิดถึงสนามแข่งเช่นกัน" ดร.เอนก กล่าว

ด้าน พล.ต.อ.สันต์ กล่าวว่า "ตามนโยบายของรัฐบาลคือ 1 รัฐวิสาหกิจ 1 สมาคมกีฬา ผมก็ยินดีมากที่ได้มาอยู่ในความดูแลของ อสมท ซึ่งสมาคมกรีฑาฯมีนักกีฬาจำนวนเยอะมาก สร้างเด็กตั้งแต่ ยุวชน, เยาวชน ไปจนถึงประชาชนทั่วไป อีกทั้งดูแลทั้งเรื่องความเป็นอยู่ และการศึกษา จึงใช้งบประมาณที่มากพอสมควร การที่ อสมท เข้ามาร่วมช่วยเหลือในครั้งนี้จึงเป็นประโยชน์อย่างมาก"

"สำหรับศึกซีเกมส์ครั้งที่จะถึงนี้ไม่น่าเป็นห่วงเท่าไหร่ เนื่องจากในระดับอาเซียนเราเป็นเจ้ามาโดยตลอด และครั้งนี้ก็ต้องตั้งเป้าให้ได้มากกว่าครั้งที่แล้วคือ 14 เหรียญทอง จากนั้นก็ต่อยอดนักกีฬาไปแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2014 และโอลิมปิกเกมส์ 2016 ซึ่งช่วงหลังนักกีฬาเราสามารถควอลิฟายได้เพิ่มขึ้นจึงเป็นการแสดงให้เเห็นถึงการพัฒนาของสมาคม" นายกกรีฑาไทยมั่นใจ

ขณะที่ วัชระ สอนดี ลมกรดตัวเก๋าของไทย ที่จะลงแข่งซีเกมส์ ในประเภท 100 เมตรชาย และ 4x100 เมตรชาย เผยว่าต้องพยายามเร่งปรับเวลาให้ลดลงอีก "แม้ผมจะคว้าเหรียญทองในการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย แต่ด้วยเวลา 10.5 วินาที ก็ไม่เป็นที่พอใจเท่าไหร่ เพราะในซีเกมส์ต้องได้ราว 10.1 วินาทีเท่านั้น ซึ่งจากนี้ก็ต้องเร่งฝึกซ้อมเพื่อที่จะได้ทำเวลาให้ลดลง และกลับไปทวงเหรียญทองประเภท 4x100 กลับมาให้ได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น