xs
xsm
sm
md
lg

"ลมกรดไทย" ลั่นจองแชมป์ซีเกมส์ที่พม่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย ตั้งเป้านำทัพลมกรดทีมชาติไทยรุ่นใหม่ ครองจ้าวเหรียญทองในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่เมืองเนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ ระหว่างวันที่ 11-22 ธันวาคมนี้ พร้อมยันไม่ประมาทนักกีฬาของเจ้าภาพ
ทีมกรีฑาไทยจองแชมป์ซีเกมส์ที่พม่า
เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ณ ห้องวาสนา โรงแรมโกลเดน ทิวลิป ซอฟเฟอริน พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ นายกสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย พร้อมนายโชน โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงข่าวการสนับสนุนความพร้อมทีมลมกรดไทย ชุดสู้ศึก "เนปิดอว์ เกมส์" โดยปีนี้ทางบริษัท กรุงเทพประกันชีวิต ได้มอบกรมธรรม์ประกันชีวิตให้แก่นักกีฬาและทีมงานทุกคน เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 105 ล้านบาท

ขณะที่การเตรียมความพร้อมของทัพนักกรีฑา "โค้ชแฝด" พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย กล่าวว่าเวลานี้ได้แบ่งนักกีฬาออกไปเก็บตัวฝึกซ้อมกันที่สมาคมกรีฑาฯ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต และที่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ โดยจะมีการประเมินผลการซ้อมของนักกีฬา ก่อนประกาศรายชื่อผู้ที่ติดทีมชาติในช่วงเดือนสิงหาคมนี้

นอกจากนี้ พล.ต.ต.สุรพงษ์ ยังเปิดเผยถึงเป้าหมายในการนำทีมลุยศึก "เนปิดอว์ เกมส์" ปีนี้ว่า "สำหรับปีนี้ เราเน้นผลักดันนักกีฬารุ่นใหม่เป็นหลัก ซึ่งผมเชื่อมั่นว่าพวกเขามีศักยภาพแข็งแกร่งไม่แพ้คู่แข่งจากชาติอื่น ส่วนเป้าหมายเล็งไปที่การทำสถิติคว้าเหรียญทองมากกว่า 14 เหรียญ จากที่เคยทำได้ที่อินโดนีเซีย เมื่อปี 2011 และครองตำแหน่งแชมป์กรีฑาซีเกมส์เป็นสมัยที่ 8"

"ส่วนคู่แข่งในปีนี้ ผมมองว่า เวียดนาม, อินโดนีเซีย รวมถึง เมียนมาร์ เป็นคู่ต่อสู้ที่น่ากลัว จากที่ได้ติดตามผลงานเห็นได้ชัดว่าพวกเขายกระดับขึ้นมาได้อย่างน่าประทับใจ โดยเฉพาะชาติเจ้าภาพที่จะได้ลงแข่งต่อหน้าแฟนๆและสภาพบรรยากาศที่คุ้นเคยอีกด้วย ซึ่งผมก็ได้กำชับนักกีฬาของเราแล้วว่าต้องตั้งใจฝึกซ้อมให้ดีและห้ามประมาทเจ้าภาพเป็นอันขาด" โค้ชแฝด กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น