xs
xsm
sm
md
lg

ส.กรีฑา ตั้งโค้ชเคนยา “ตีโต้” ถอนชิงแชมป์เอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ นายกสมาคมฯ
สมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดตัว มร.ปีเตอร์ มาธู ติตี อดีตหัวหน้าโค้ชทีมชาติเคนยา เข้ารับตำแหน่งเฮดโค้ชทีมไทย พร้อมด้วย กุย หยวน อดีตแชมป์โลกขว้างค้อน ด้านพลตำรวจเอก สันต์ ศรุตานนท์ นายกสมาคมฯ มองไกลต้องมีนักกีฬามากกว่า 10 ราย เข้าแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 เผย “ตีโต้” ศุภนร ศุขสวัสดิ ณ อยุธยา ขอถอนตัวจากการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์เอเชีย ปี 2013

เมื่อวันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม 2555 เวลา 10.30 น.ณ ห้องจรัสเมือง 1 ชั้น 2 โรงแรมเดอะทวินทาวเวอร์ ปทุมวัน ได้มีการประชุมร่วมคณะกรรมการบริหาร และคณะอนุกรรมการฝ่ายฯ สมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ครั้งที่ 2/2555 ภายใต้ชื่องาน “เตรียมทีมกรีฑาสู่เจ้าซีเกมส์ 2013” โดยมี พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ นายกสมาคมฯเป็นประธาน พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล เลขาธิการสมาคมฯ และคณะกรรมการบริหาร เข้าร่วมประชุม

โดย พล.ต.อ.สันต์ ได้เผยเป้าหมายของสมาคมฯว่าจะต้องเป็นเจ้าเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 27 ณ กรุงเนปิดอว์ ประเทศพม่า ในปี 2013 “ในปีที่ผ่านมานี้อาจจะมองว่าทางสมาคมกรีฑาฯดูเงียบๆ ไป ซึ่งจริงๆ แล้วเป็นปีของการพัก โอลิมปิกเกมส์ที่ผ่านมาแม้จะมีส่งไป 2-3 คน แต่ก็ประเทศอื่นสู้ไม่ได้ เราจึงเร่งทำการพัฒนาโดยดึงผู้ฝึกสอนที่มีฝีมือเข้ามาช่วย เพื่อเป็นการทวงเหรียญที่เราเคยเสียไป เป้าหมายแรกคือต้องเป็นเจ้าซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า และต้องคว้าเหรียญทองให้มากกว่าที่ได้มา อีกทั้งต้องเป็นแบบยั่งยืน และเป้าหมายต่อมาเราต้องได้เหรียญทองในระดับเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นเอเชียนเกมส์ หรือชิงแชมป์เอเชีย จากนั้นโอลิมปิกเกมส์ที่กรุง ริโอ เดอจาเนโร ปี 2016 เราต้องมีนักกีฬาผ่านเข้าไปแข่งขันอย่างน้อย 10 คน”

พร้อมกันนี้ ในเวลา 12.00 น.ของวันเดียวกัน ทางสมาคมกรีฑาฯได้ทำการเปิดตัวทีมงานและสตาฟฟ์โค้ชใหม่ ประกอบไปด้วย มร. ปีเตอร์ มาธู ติตี อดีตหัวหน้าโค้ชทีมชาติเคนยา ที่ผ่านโอลิมปิกเกมส์มาแล้ว 4 สมัย โดยจะเข้ามารับตำแหน่งเฮดโค้ชทีมชาติไทย และดูในเรื่องการวิ่งระยะกลาง-ไกล และมาราธอน พร้อมด้วย กุย หยวน อดีตแชมป์โลก คว้างค้อน ปี 2002 ที่จะเข้ามาเป็นผู้ฝึกสอน ขว้างค้อน ชาย-หญิง, ตู้ ชิ ไฉ อดีตโค้ชขว้างจักรของทีมชาติจีน และ โควิทสกีย์ โค้ชกระโดดสูงชาว อุซเบกิสถาน

ด้าน “แฝดใหญ่” พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล แย้มว่า “ตีโต้” ศุภนร ศุขสวัสดิ ณ อยุธยา อาจขอถอนตัวจากการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์เอเชีย ปี 2013 “ตอนนี้มีนักกีฬาที่กำลังอยู่ในช่วงศึกษาปีสุดท้ายที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จึงได้ขอถอนตัวเข้าแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชีย ปี 2013 ซึ่งจากนี้เราจะมีการหารือกันในเรื่องภายในสมาคมฯ ถ้ามีนักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือกแล้วสามารถอยู่ในวินัยร่วมกับทีมงานคนอื่นๆได้ก็อยู่ แต่ถ้าไม่ได้จะไปอยู่ข้างนอกก็ไม่เป็นอะไร ต้องมาว่ากันอีกที”
 กุย หยวน - โควิทสกีย์ - บอริเชนโก
ปีเตอร์ มาธู ติตี ดูเรื่องวิ่งระยะไกล
กำลังโหลดความคิดเห็น