xs
xsm
sm
md
lg

"เบอร์นี" จวกแท็คติกเรดบูลล์ที่เซปัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบอร์นี ไม่พอใจทีมงานเรดบูลล์
เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิ์ประโยชน์การแข่งขันฟอร์มูลา วัน ออกมาตำหนิการกระทำของทีมงาน เรดบูลล์ ที่ออกคำสั่งกับสองนักขับอย่าง เซบาสเตียน เวทเทล กับ มาร์ค เว็บเบอร์ ในศึกมาเลเซียน กรังด์ ปรีซ์ จนเกิดประเด็นร้อนนอกสนามตามมา

ศึกมาเลเซียน กรังด์ ปรีซ์ เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา เวทเทล ที่ขับตามหลัง เว็บเบอร์ ผู้นำสนาม ตัดสินใจเมินคำสั่งรักษาระดับและเชื้อเพลิงของทีมงาน ก่อนแซงรุ่นพี่คว้าแชมป์ที่ เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต แบบน่าเกลียด จนทำให้นักขับทั้งสองมีปัญหากันเองหลังจบการแข่งขัน

หลังมีผู้คนออกมาแสดงความเห็นต่างๆนาๆ ล่าสุด เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน นายใหญ่แห่งศึกเอฟวัน ก็ออกโรงวิจารณ์ทีมงานของค่ายกระทิงแดง ที่ออกคำสั่งกับนักขับของตัวเองแบบไม่จำเป็น ทั้งที่ควรจะเป็นการชิงชัยกันเองเพื่อเพิ่มดีกรีความมันให้กับคนดูในสนามมากกว่า

โดย เบอร์นี กล่าวว่า "ในการแข่งขันที่ผ่านมา ผมไม่คิดว่าทีมงานของเรดบูลล์ ควรจะออกคำสั่งใดๆกับลูกทีม ในความคิดคือควรปล่อยให้ทั้งสองคนขับเคี่ยวเพื่อชิงชัยกันเองมากกว่า เพราะแต้มก็ไม่ห่างกัน ถ้าแต้มขาดแล้วจะออกคำสั่งใดๆผมก็ไม่ห้าม"

"ผมเกรงว่าเมื่อมีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นช่วงท้ายปี และทั้งคู่อยู่ในสถานการณ์ลุ้นแชมป์โลก ทั้ง เวทเทล และ เว็บเบอร์ อาจไม่ยอมฟังคำสั่งและไม่ให้การช่วยเหลือกับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งอย่างแน่นอน และมันจะเกิดผลเสียตามมา ซึ่งผมคิดว่าการจะสั่งทำอะไรสักอย่าง ทีมงานควรตัดสินใจให้ดี" เบอร์นี กล่าว
ทั้งคู่ยังไม่มองหน้ากัน
กำลังโหลดความคิดเห็น