xs
xsm
sm
md
lg

"เว็บเบอร์" บึ่งต่อที่จีน พ่ออัด "เซ็บ" ทำลายความเชื่อใจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ต่างคนต่างฉลองบนโพเดียม
พ่อเผย มาร์ค เว็บเบอร์ นักซิ่งชาวออสซี่ จะเดินทางไปแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน รายการ "ไชนีส กรังด์ ปรีซ์" ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 12-14 เมษายนนี้ โดยจะยังไม่ตัดสินใจอนาคต แม้เพิ่งมีปัญหากับ เซบาสเตียน เวทเทล เพื่อนร่วมค่าย เรด บูลล์ พร้อมอัดแชมป์โลก 3 สมัยหลังสุดติดต่อกันทำลายความเชื่อถือและจากนี้จะไม่มีการช่วยเหลือกันอีกแล้ว

เวทเทล ไม่ฟังทีมออร์เดอร์ของ เรด บูลล์ ที่ให้รักษาระยะห่างจาก เว็บเบอร์ ก่อนจะขยี้คันเร่งแซงขึ้นไปได้อย่างหวาดเสียวช่วง 10 รอบสุดท้ายและคว้าแชมป์ "มาเลเซียน กรังด์ ปรีซ์" ที่ เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต สนาม 2 ของฤดูกาล 2013 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา ทำให้มีประเด็นร้อนเพราะนักซิ่งรุ่นพี่ชาวออสซี่แทบไม่มองหน้าหรือคุยกับรุ่นน้องเลย เวลานี้เดินทางกลับบ้านเกิดบอกว่าจะไปเล่นกระดานโต้คลื่น โดยจริงๆ เพื่อสงบสติอารมณ์และปิดโทรศัพท์ขาดการติดต่อ

อลัน พ่อของ เว็บเบอร์ ออกมาให้สัมภาษณ์ หลังมีข่าวว่าลูกชายจะอำลา เรด บูลล์ ช่วงปิดฤดูกาลนี้ "แน่นอนก้าวต่อไปคือเราจะเดินทางไปจีน ถ้าผมอยู่ในสถานการณ์นั้นคงไม่ภูมิใจกับการกระทำที่เกิดขึ้น เพราะถือเป็นเรื่องของความไว้วางใจและความเคารพที่ต้องสร้างกันใหม่ เวทเทล ไม่ฟังทีมออร์เดอร์ ซึ่งทำให้ทั้งหมดสูญเสียความน่าเชื่อถือ รวมถึงตัวนักขับเองด้วย"

เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์การแข่งขัน เอฟ วัน กล่าวถึงกรณีที่เกิดขึ้นผ่าน "เทเลกราฟ" สื่ออังกฤษว่าจะตามหลอกหลอนไปอีกนาน "หากว่าทั้งสองคนอยู่ในตำแหน่งที่ต้องช่วงชิงแชมป์โลกช่วงปลายปีก็คงไม่มีทางที่ เว็บเบอร์ จะช่วย เวทเทล ดังนั้น เวทเทล อาจจะคิดเกี่ยวกับตรงจุดนี้ สุดท้ายถ้าอีกฝ่ายต้องช่วยเหลือกัน ก็คิดว่าคงจะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน"

จากการที่ เวทเทล คว้าแชมป์ที่สนาม เซปัง ทำให้ขึ้นเป็นผู้นำประเภทนักขับโดยมี 40 แต้ม ตามด้วย คิมี ไรโคเนน จาก เรโนลต์ 31 แต้มและ เว็บเบอร์ 26 แต้ม
เว็บเบอร์ (ซ้าย) เบือนหน้าหนี เวทเทล
กำลังโหลดความคิดเห็น