xs
xsm
sm
md
lg

ฉุนถูกแซง "เว็บเบอร์" จ่อลาเรดบูลล์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ขึ้นโพเดียมแต่ไม่ยอมสู้หน้ากัน
มาร์ค เว็บเบอร์ นักขับฟอร์มูลา วัน ชาวออสเตรเลีย เตรียมพิจารณาเรื่องอนาคตกับ เรดบูลล์ ต้นสังกัดเมื่อจบฤดูกาลนี้ หลังไม่พอใจที่ถูก เซบาสเตียน เวทเทล นักขับรุ่นน้องปาดหน้าแซงคว้าแชมป์ มาเลเซียน กรังด์ ปรีซ์ ที่มาเลเซีย เมื่อวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา

มีประเด็นร้อนเกิดขึ้นในสนามที่ 2 ของฤดูกาล เมื่อ เวทเทล ที่ตามหลัง เว็บเบอร์ อันดับ 1 บนแทร็ก ขัดคำสั่งทีมงานที่สั่งให้รักษาอันดับในช่วง 10 รอบสุดท้าย เร่งเครื่องแซงหน้านักขับรุ่นพี่จนคว้าแชมป์ที่สนาม เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ไปครองแบบหน้าตาเฉย เล่นเอานักขับชาวออสซีถึงกับชักนิ้วกลางให้และไม่ยอมรับคำขอโทษจากรุ่นน้อง

ล่าสุด เว็บเบอร์ ที่บินกลับไปสงบสติอารมณ์ที่บ้านเกิด รวมถึงปิดมือถือตัดขาดการติดต่อกับทีมงาน ก่อนเตรียมลงแข่งเรซที่ 3 ของปี "ไชนีส กรังด์ ปรีซ์" ระหว่างวันที่ 12-14 เมษายน ที่เมืองจีน กล่าวถึงเหตุการณ์ที่ผ่านมาด้วยน้ำเสียงเกรี้ยวกราด "บ่อยครั้งเราพูดคุยกันถึงวิธีการที่จะช่วยให้ทีมไปสู่ความสำเร็จ แต่เรื่องนี้ทำให้บรรยากาศในทีมเดือด โชคร้ายที่ไม่มีปุ่มให้กดย้อนหลังกลับไป"

นอกจากนี้ นักซิ่งจากแดนจิงโจ้ เผยเตรียมพิจารณาเรื่องอนาคตกับต้นสังกัดทันทีที่สัญญาฉบับปัจจุบันหมดลงสิ้นปีนี้ โดยกล่าวว่า "ผมเริ่มคิดถึงเรื่องนี้ตั้งแต่เข้าสู่การแข่งขัน 15 รอบสุดท้ายที่มาเลเซีย แน่นอนว่ามีอะไรให้ไตร่ตรองหลายอย่างเกี่ยวกับอนาคตต่อจากนี้"

ส่วน คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสจากค่ายกระทิงแดง เผยเตรียมนำประเด็นขัดแย้งของทั้งคู่ รวมถึงการขัดคำสั่งทีมงานของ เวทเทล เข้าที่ประชุมเพื่อหาข้อสรุปและออกบทลงโทษนักซิ่งชาวเยอรมนีในช่วงสุดสัปดาห์นี้ "โชคร้ายที่นักขับมีปัญหากับทีมงาน เซบาสเตียน ตัดสินใจทุกอย่างด้วยมือของตัวเอง ถือเป็นเรื่องน่าผิดหวัง เขาออกมาขอโทษแล้วและเราจะนำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมเพื่อหาป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาลักษณะนี้อีก"
ขับแบบนี้ เว็บเบอร์ ต้องยกนิ้วให้
กำลังโหลดความคิดเห็น