xs
xsm
sm
md
lg

"วัตสัน" ปรับโควตาเลือกลูกทีมไรเดอร์ คัพ 3 ราย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทอม วัตสัน ขอเลือกลูกทีม แค่ 3 ราย
ทอม วัตสัน กัปตันทีม ไรเดอร์ คัพ 2014 ของสหรัฐฯ เปิดเผยขอลดโควต้านักกอล์ฟที่ถูกกัปตันทีมเลือกเหลือเพียง 3 รายจากปกติที่ต้องเลือก 4 ราย เพื่อเตรียมสู้ศึกกับทีมกอล์ฟยุโรป ในไรเดอร์ คัพ 2014 ที่สกอตแลนด์ ทั้งนี้เพื่อเพิ่มพื้นที่ให้นักกอล์ฟที่มีฝีมือได้ทันอันดับติดไปเล่นมากขึ้น

กัปตันทีมไรเดอร์ คัพ สหรัฐอเมริกา ออกมาเปิดเผยว่า ศึกไรเดอร์ คัพ ปี 2014 ทีมกอล์ฟมะกันจะตัดสินใจลดผู้เล่นที่ถูกเลือกจากกัปตันจาก 4 เหลือเพียง 3 ราย และไปเพิ่มโควตานักกอล์ฟที่ติดทีมโดยอัตโนมัติจากคะแนนสะสมที่เคยได้สิทธิ์แค่ 8 ราย เพิ่มเป็น 9 ราย รวมทั้งหมดเป็น 12 คนสำหรับสู้ศึกกอล์ฟประเภททีมรายการใหญ่ที่สุดของโลกในปี 2014

โดย วัตสัน ให้สัมภาษณ์ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ ไรเดอร์ คัพ ว่า "การทำเช่นนี้จะเป็นการให้โอกาสกับนักกอล์ฟของสหรัฐฯ ที่มีผลงานดีมากขึ้น และผมยังเชื่อนี่ว่าคือสิ่งที่เหมาะสมและสมควรที่จะทำ"

ทั้งนี้ วัตสัน จะเหลือโควตาเลือกลูกทีมด้วยตัวเองอีก 3 ราย ซึ่งเขายืนยันว่าจะพิจารณาตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุด และจะพยายามพาลูกทีมแย่งแชมป์จากฝั่งยุโรปมาครองให้ได้ "ผม ต้องศึกษาข้อมูลให้มากที่สุดในการเลือกตัวเลือกอีก 3 เพื่อให้มีทีมที่ดีที่สุดสำหรับลุ้นแย่งแชมป์กลับมาที่บ้านเกิด"

สำหรับ การแข่งขันกอล์ฟประเภททีม "ไรเดอร์ คัพ" ครั้งที่ 40 จะเป็นคิวของทีมยุโรปเป็นเจ้าภาพโดยจัดขึ้นที่เมืองเกลนอีเกิลส์ ประเทศสกอตแลนด์ ระหว่างวันที่ 26-28 กันยายน ปี 2014
กำลังโหลดความคิดเห็น