xs
xsm
sm
md
lg

“เฮง” เชื่อ “ช้างศึก” ข่มเลบานอน จี้ ส.บอลรับผิดผลงานห่วย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ควรเปลี่ยนสมาคมฯแล้วให้ วินนี ทำงานต่อ
“โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล เทรนเนอร์มากประสบการณ์ค่ายชลบุรี เอฟซี ยังเชื่อใจทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ว่าดีพอที่จะเก็บชัยกลับบ้านในเกมเยือน เลบานอน ศึกเอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก วันที่ 22 มีนาคม นี้ แม้ขาดตัวหลักเพียบ พร้อมจี้หากผลงานย่ำแย่ทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ต้องเป็นรับผิดชอบในฐานะเป็นผู้ดึง วินฟรีด เชเฟอร์ เข้ามาทำงานนั่งแท่นกุนซือและไม่ให้การสนับสนุน

ทีมชาติไทย มีคิวออกไปเยือน เลบานอน ในศึกเอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก นัดสอง กลุ่ม บี ณ สนามสปอร์ต ซิตี กรุงเบรุต วันที่ 22 มีนาคม นี้ เวลา 17.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 21.30 น. ตามเวลาประเทศไทย โดย วิทยา เลาหกุล เฮดโค้ชประสบการณ์สูงของ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ยังเชื่อว่า “ช้างศึก” จะสามารถคว้า 3 แต้มกลับบ้านได้หลังสถิติข่มไม่เคยแพ้ ชนะ 3 เสมอ 2 จากทั้งหมดที่พบกัน 5 ครั้ง

“ก่อนหน้านี้เราไม่เคยแพ้เลบานอนเลย แม้เกมนี้เรามีปัญหาเรื่องการขาดผู้เล่นตัวหลักหลายรายที่ได้รับบาดเจ็บ แต่นักเตะที่นำมาทดแทนนั้นก็น่าจะทำผลงานได้ดี ขาดอย่างเดียวคือประสบการณ์เท่านั้น แต่ทั้งนี้ผมยังเชื่อว่าหากเกมรับเราเล่นมีอย่างวินัยและชัดเจน เช่น จะเติมเกมบุกหรือรอสวนกลับ ก็จะไม่แพ้เด็ดขาด ส่วนที่ว่าจะชนะหรือไม่นั้นต้องอยู่ที่จังหวะจบสกอร์ของ ธีรศิลป์ แดงดา ว่าจะใช้โอกาสที่มีได้หรือไม่ ซึ่งผมยังมั่นใจว่าเขาจะทำได้” วิทยา เผย

พร้อมกันนี้ “โค้ชเฮง” ยังกล่าวต่อหากผลงานออกมาไม่เป็นที่น่าพอใจว่า "หากผลงานออกมาแย่ ตนที่จะรับผิดชอบคือสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ไม่ใช่ วินฟรีด เชเฟอร์ เพราะสมาคมฯเป็นคนนำกุนซือชาวเยอรมันเข้ามา และไม่มีการสนับสนุนเท่าที่ควร เช่นล่าสุดกรณีของ ชาริล ชัปปุยส์ ที่ต้องมีการศึกษากฎก่อนหน้าแต่กลับบอกว่าไม่รู้มาก่อน เพราะฉะนั้นหากผลงานไม่ดีสมาคมฯต้องรับผิดอันดับแรก ไม่ใช่พยายามเอาตัวรอดขายฝันไปวันๆ ซึ่งถ้าเป็นผม ผมจะเปลี่ยนสมาคมฯและเก็บ วินนี ทำงานต่อไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น