xs
xsm
sm
md
lg

ไม่ไหว! "ใหม่"เจ็บหนักแพทย์ปัดส่งเลบานอน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภาณุพงศ์ วงศ์ษา ถอนตัวแล้ว
แพทย์ทีมชาติไทยแจ้งผลการตรวจอัลตราซาวด์ของ "เจ้าใหม่" ภาณุพงศ์ วงศ์ษา กัปตันทีมชาติไทย มาแบบเร่งด่วนหลังเห็นกล้ามเนื้อฉีกมากกว่าที่คาดไว้ จึงทำให้ไม่อนุมัติให้เหินฟ้าไปทำศึกเอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก กับ ทีมชาติเลบานอน

หลังจากที่ ภาณุพงศ์ วงศ์ษา ปราการหลังกัปตันทีมช้างศึก เตรียมบินสมทบไปช่วยเพื่อนร่วมทีมในศึกเอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก กับ ทีมชาติเลบานอน วันที่ 22 มีนาคมนี้ แต่ล่าสุด "เจ้าใหม่" ต้องชวดรับใช้ชาติเป็นที่เรียบร้อย หลังผลการตรวจอัลตราซาวด์ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ ออกมาเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 15 มีนาคม และทีมแพทย์ลงความเห็นควรให้พักรักษาตัวอย่างน้อย 2 สัปดาห์

น.พ.พรเทพ ม้ามณี แพทย์ประจำทีมชาติไทยและเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ออกมายอมรับเมื่อเวลา 15.00 น. ว่าช่วงเช้านั้นการคาดการเบื้องต้นเซนเตอร์ฮาร์ฟวัย 30 ปีน่าจะเดินทางไปร่วมทีมวันที่ 19 มีมีนาคมนี้ ได้ทว่าในช่วงบ่ายเมื่อตรวจอย่างละเอียดแล้วกลับตรงข้ามอย่างสิ้นเชิง

“เมื่อเราดูผลอัลตร้าซาวด์อย่างละเอียดปรากฏว่าแผลที่กล้ามเนื้อฉีกขาดมากกว่าที่คาดมากนัก ซึ่งถือเป็นเรื่องไม่ดีเลย ตอนแรกเราคิดว่าเขาน่าจะเดินทางไปได้ แต่เมื่อผลออกมาแบบนี้ หมอเห็นว่าเขาควรต้องพักอย่างน้อย 2 สัปดาห์และถึงไปคงเล่นไม่ได้แน่นอน"

แพทย์เฉพาะทางเวชศาสตร์การกีฬาของโรงพยาบาลกรุงเทพ กล่าวต่อว่า "หากเราตัดสินใจส่งนักเตะฝืนไปเล่นในเกมนี้อาจจะไม่เป็นผลดีกับเจ้าตัว เราเข้าใจดีว่านักเตะอยากลงเล่นในฐานะกัปตันทีมแต่ก็ได้คุยกับเจ้าตัวให้เข้าใจแล้ว"

การขาด ภาณุพงศ์ วงศ์ษา ในเกมกับทีมชาติเลบานอนนี้จะทำให้ วินฟรีด เชเฟอร์ พลาดการใช้คู่เซนเตอร์ฮาร์ฟตัวหลักถึง 2 คนเมื่อ ชลทิตย์ จันทคาม กองหลังจากชลบุรี เอฟซี ก็ถอนตัวไปด้วยปัญหาอาการบาดเจ็บ โดยในทีมเวลานี้เหลือเพียง อภิวัฒน์ งั่วลำหิน ,ประหยัด บุญญา ,ชัยวัฒน์ นาคเอี่ยม และ อาทิตย์ ดาวสว่าง เป็นตัวเลือกในตำแหน่งปราการหลังตัวกลาง
กำลังโหลดความคิดเห็น