xs
xsm
sm
md
lg

"แต๊ก" ชู "ชัปปุยส์-สุรัตน์" เพิ่มมิติใหม่ช้างศึก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชัปปุยส์ ติดธงครั้งแรก
"โค้ชแต๊ก" อรรถพล ปุษปาคม กุนซือใหญ่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกโรงชู ชาริล ชัปปุยส์ และ สุรัตน์ สุขะ 2 มิดฟิลด์ในคาถา ว่าจะเป็นตัวแปรสำคัญในการเพิ่มมิติเกมรับและรุก ให้กับแดนกลางทีมชาติไทย ได้อย่างแน่นอน ในการเยือน เลบานอน ศึกเอเชียน คัพ 2015

หลังจากที่ 5 ผู้เล่น ของ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประกอบด้วย ธีราทร บุญมาทัน, แอนโธนี อำไพพิทักษ์วงศ์, ชาริล ชัปปุยส์, สุรัตน์ สุขะ และ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ถูก วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมัน เรียกใช้บริการติดทัพอยู่ใน 23 ขุนพล "ช้างศึก" ชุดฟาดแข้งรายการเอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก นัดสอง เยือน เลบานอน วันที่ 22 มีนาคม ที่จะถึงนี้

ด้าน อรรถพล ปุษปาคม เฮดโค้ชเซราะกราว ได้ออกมาชื่นชม 2 กองกลางของทีมอย่าง ชาริล ชัปปุยส์ และ สุรัตน์ สุขะ ว่าจะเพิ่มมิติใหม่ให้กับทีมชาติไทยได้อย่างแน่นอน "ก่อนหน้านี้ทีมชาติไทย มี อดุล หละโสะ เพียงคนเดียวที่โชว์ฟอร์มได้ดีในเกมแดนกลาง แต่ตอนนี้ผมเชื่อว่า ชัปปุยส์ และ สุรัตน์ จะช่วยเพิ่มมิติเกมแดนกลางให้ดีขึ้นมากกว่าเดิมแน่นอน เนื่องจากในสโมสรทั้ง 2 คน กำลังเข้าขากันได้เป็นอย่างดี เป็นกำลังสำคัญในเกมรับ ช่วยเบรกเกมก่อนจะถึงแผงหลัง และที่สำคัญทั้งคู่ยังสามารถเติมเกมรุกได้เป็นอย่างดี ทั้งการพาบอลขึ้นมาเอง และการผ่านบอลให้เพื่อนร่วมทีม"

พร้อมกันนี้ "โค้ชแต๊ก" ยังชม แอนโธนี อำไพพิทักษ์วงศ์ ที่ติดธงครั้งแรกด้วยเช่นกัน "ในรายของ แอนโธนี นั้น ก็เช่นกัน เขามีความกระหายเป็นอย่างมาก เหมาะที่จะเล่นตัวกลางคอยทำเกม แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับแทคติกของ เชเฟอร์ ว่าจะใช้พวกเขาอย่างไร เพราะระบบทีมชาติกับสโมสรอาจจะเล่นต่างกัน และพวกเขายังต้องใช้เวลาปรับตัวอยู่"
สุรัตน์ คัมแบ็กอีกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น