xs
xsm
sm
md
lg

"ธนา" แนะเปิดเวทีคุยกีฬาพื้นบ้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธนา ไชยประสิทธิ์
"บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย แนะเปิดเวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเวียดนาม, อินโดนีเซีย และเมียนมาร์ เพื่อแบ่งสัดส่วนการจัดกีฬาพื้นบ้านในการจัดการแข่งขันคราวต่อไป พร้อมกับยืนยันไม่ส่งนักกีฬาไทยลงชิงชัยกีฬาประเภทพื้นบ้าน ซึ่งไม่มีลุ้นลงทำการแข่งขันอย่างแน่นอน

หลังจาก "บิ๊กอ๊อด" พลเอก ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ออกมาทำใจชวดเจ้าเหรียญทองซีเกมส์อีกสมัย จากการชิงชัยทั้งหมด 33 ชนิดกีฬา 460 เหรียญทอง จากจำนวนกีฬาพื้นบ้านลงชิงชัยเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจจะต้องส่งนักกีฬาฝึกฝนในกีฬาพื้นบ้านให้มากขึ้น เพื่อโอกาสในการคว้าเหรียญทอง และเป็นการเปิดรับเข้าสู่เศรษฐกิจประชาคมอาเซียน หรือเออีซี ในอีก 2 ปีข้างหน้า

ล่าสุด "บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เปิดเผยว่า "การแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 27 ที่ประเทศเมียนมาร์ มีการชิงชัยกีฬาพื้นบ้านมาก ทำให้ตนมีแนวคิดให้เปิดเวทีพูดคุยกับประเทศเวียดนาม, อินโดนีเซีย และเมียนมาร์ เพื่อหารือเรื่องการแบ่งสัดส่วนกีฬาพื้นบ้านกับกีฬาสากลที่แข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ และเอเชียนเกมส์ ให้เหมาะสมมากกกว่าที่จะใส่กีฬาพื้นบ้านที่มีจำนวนมากจนเกินไป เพื่อเป็นการเสนอแนวทางต่อชาติเจ้าภาพซีเกมส์ครั้งหน้าอย่างสิงคโปร์ไปพิจารณาด้วย"

"อย่างไรก็ตามขอยืนยันว่า ทัพนักกีฬาทีมชาติไทย คงไม่ได้เน้นกีฬาพื้นบ้านที่เราไม่มีความหวังลุ้นเหรียญทองแน่นอน อีกทั้งยังไม่มีสมาคมกีฬาเหล่านี้เลยเกิดในประเทศไทยเลยด้วยซ้ำ ยกเว้นมวยไทยที่เราพอสูสีกับชาติสมาชิกในอาเซียนได้" หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย กล่าวต่อ
กำลังโหลดความคิดเห็น