xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กจา" เฮกล่อม "มวยไทย" ลุยซีเกมส์สำเร็จ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กจา ได้เฮ กล่อม มวยไทย ลุยซีเกมส์ที่เมียนมาร์
พลตรี จารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เผยเกลี้ยกล่อมกล่อมสมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย จนส่งรายชื่อนักกีฬาลุยซีเกมส์ครั้งที่ 27 ที่ประเทศเมียนมาร์ได้สำเร็จ

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2556 เวลา 10.30น. การประชุมคณะกรรมาธิการกีฬา วุฒิสภา เรื่องพิจารณาผลคืบหน้าการเตรียมความพร้อมนักกีฬาทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ระหว่างวันที่ 11-22 ธันวาคม 2556 ณ สาธาณรัฐสหภาพเมียนมาร์ โดยมีนายจรัล จึงยิ่งเรืองรุ่ง ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา วุฒิสภา เป็นประธานในที่ประชุม

หลังจาก ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ นายกสมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ยืนยันจะไม่ส่งทัพมวยไทยลุยศึกซีเกมส์ครั้งที่ 27 ที่กรุงเนปืดอวื ประเทศเมียนมาร์ หากยังให้ชาติเจ้าภาพดำเนินจัดการแข่งขัน

ล่าสุด "เสธ.จารึก" พลตรี จารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้รายงานต่อที่ประชุมยืนยันว่าทางสมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้ส่งรายชื่อนักกีฬาร่วมศึกซีเกมส์ครั้งที่ 27 ซึ่งได้ฝึกซ้อมมาโดยตลอดภายใต้การควบคุมทีมของ ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ นายกสมาคมฯ เรียบร้อยแล้ว "ผมไม่อยากให้การเตรียมทีมของ ดร.ศักดิ์ชาย สูญเปล่า เนื่องจากเตรียมทีมค่อนข้างนาน นับว่าเป็นเรื่องดีที่สมาคมฯที่ได้ส่งรายชื่อเข้าร่วมศึกซีเกมส์ ขณะที่ความเคลื่อนไหวการขอหนังสือคู่มือเทคนิคกีฬา(เทคนิคอลแฮนดบุ๊ค) เพื่อให้แต่ละชาติศึกษา กฎ กติกา มารยาท ยังไม่มีความคืบหน้าใดใดทั้งสิ้น"

ส่วนการแข่งขันมหกรรมซีเกมส์ครั้งที่ 27 มีการแข่งขันทั้งหมด 33 ชนิดกีฬา ชิงชัย 460 เหรียญทอง โดยทัพนักกีฬาไทยส่งทั้งสิ้น 31 ชนิดกีฬา โดยตัดกีฬาโววีนัม และเท็มโป ซึ่งเป็นกีฬาชนิดต่อสู้พื้นบ้านของอินโดนีเซียที่บ้านเรายังไม่มีการตั้งสมาคมกีฬาชนิดนี้ขึ้นมา ซึ่งเราคาดหวังต้องได้ 141 เหรียญทอง ส่วนการขับเคี่ยวชิงเจ้าเหรียญทอง คงหนีไม่พ้นระหว่างเมียนมาร์(เจ้าภาพ) กับเวียดนาม ส่วนประเทศไทยจะลุ้นเป้นอันดับ 3

อย่างไรก็ตามทางคณะกรรมาธิการกีฬา วุฒิสภาจะเชิญทางการกีฬาแห่งประเทศมาชี้แจงเรื่องการเตรียมความพร้อมทัพนักกีฬาไทยลุยศึกซีเกมส์ครั้งที่ 27 ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ ในวันพุธที่ 31 กรกฎาคมนี้ และจะเชิญ 31 สมาคมกีฬามาร่วมชี้แจงในโอกาสต่อไปอีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น