xs
xsm
sm
md
lg

“อลอนโซ” จี้ม้าลำพองพุ่งเป้าซิวแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ จี้ม้าลำพองอย่าวอกแวก
เฟร์นานโด อลอนโซ นักขับชาวสเปนจากค่ายเฟอร์รารี ในศึกฟอร์มูลา วัน ออกโรงจี้ต้นสังกัดพยายามมุ่งสมาธิไปที่การขับเคี่ยวแย่งแชมป์โลกประเภทนักขับและทีมผู้สร้างในฤดูกาลนี้เป็นหลัก ก่อนคิดถึงเรื่องการเปลี่ยนเครื่องยนต์ตามกฎใหม่ในปีหน้า

หลังจากที่ศึกฟอร์มูลา วัน คลอดกฎใหม่สำหรับการแข่งขันปี 2014 ให้ทุกทีมใช้เครื่องยนต์ เทอร์โบ ชาร์จ V6 แทนที่ของ V8 ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน ทำให้หลายทีมที่เริ่มหวั่นใจว่าการเปลี่ยนเครื่องจะส่งผลต่อความเร็วของรถที่้ใช้ เริ่มมองถึงการปรับปรุงเครื่องของตัวเองเป็นการใหญ่ เพื่อรับมือกับกฎนี้

ด้าน เฟอร์รารี ก็เป็นอีกทีมที่กำลังหัวปั่นกับกฏใหม่ แต่ เฟร์นานโด อลอนโซ นักขับเบอร์ 1 ของทีม ก็ออกมากระตุ้นให้ทุกฝ่ายเล็งเป้าถึงการแย่งแชมป์โลกในปีนี้เป็นหลักก่อน โดยกล่าวว่า “รถในปี 2014 คงมีการเปลี่ยนแปลงพอสมควร แต่ผมคิดว่าเราจะสามารถจัดการกับเรื่องนี้ได้ดี เมื่อถึงเวลานั้น”

“ผมคิดว่าเรื่องสำคัญของเราอยู่ที่การแข่งขันในปีนี้มากกว่า หากมัวคิดแต่เรื่องอื่นแล้วมีแต้มตามหลังถึง 50-60 แต้ม แน่นอนว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะกลับมา แต่หากเรามุ่งสมาธิอยู่ที่การแข่งขัน เชื่อว่ามันจะไม่มีอะไรที่น่ากังวลเลยถึงสิ่งต่างๆ ในการแข่งขันฤดูกาล 2014” อดีตแชมป์โลก 2 สมัย กล่าว

สำหรับการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน สนามแรกของฤดูกาล 2013 “ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์” จะเริ่มเปิดฉากประลองความเร็วกันที่สนาม อัลเบิร์ต พาร์ค กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ในวันอาทิตย์ที่ 17 มี.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น