xs
xsm
sm
md
lg

ลูกเมียมาก่อน “ชูมี” ปัดบรรยายเอฟวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชูมี ไปแล้วไปลับไม่กลับมา
มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานนักซิ่งแห่งวงการรถสูตรหนึ่ง ออกมาปฏิเสธถึงการรับงานเป็นผู้บรรยายและคอมเมนเตเตอร์ประจำการแข่งขันฟอร์มูลา วัน หลังประกาศแขวนพวงมาลัยเมื่อปีก่อน พร้อมเผยอยากให้เวลากับครอบครัวเป็นหลัก

ตำนานแชมป์โลกเอฟวัน 7 สมัย โบกมือลาวงการเป็นครั้งที่สองหลังไม่ประสบความสำเร็จในการลุ้นแชมป์กับ เมอร์เซเดส จีพี ก่อนส่งไม้ต่อให้ ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งเลือดร้อนจากเมืองผู้ดี เข้ามาสานงานต่อในเก้าอี้ที่ปล่อยว่างไว้

ก่อนหน้านี้ “ชูมี” ได้รับการทาบทามจากฝ่ายจัดการแข่งขันเอฟวัน ให้เข้าร่วมเป็นคอมเมนเตเตอร์บนจอทีวีข้างสนาม ร่วมกับ จอนห์นี เฮอร์เบิร์ต, มาร์ติน บรันเดิล และ เดมอน ฮิลล์ ทว่าล่าสุดเจ้าตัวก็ปฏิเสธรับงานดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย โดยยกเหตุผลเรื่องครอบครัวเป็นหลัก

“นั่นไม่ใช่สิ่งที่ผมคิด ไม่ใช่สไตล์การทำงานที่เหมาะกับตัวเองแม้แต่น้อย ขณะเดียวกัน สิ่งแรกที่ผมจะทำคือหันหลังให้กับวงการไป และอย่างที่สองคือผมรู้สึกว่าอยู่ห่างจากครอบครัวมากเกินไปแล้ว และมันก็ไม่สนุกเลยเมื่อคิดถึงเรื่องนี้ตอนลงสนาม” ชูมัคเกอร์ กล่าว

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวซักถามว่าสนใจไปนั่งชมการแข่งขันสนามแรกของฤดูกาล “ออสเตรเลียน กรังด์ ปรีซ์” ที่อัลเบิร์ต พาร์ค ในสัปดาห์นี้หรือไม่ (17 มี.ค.) เจ้าตัวก็ปฏิเสธเช่นกัน โดยทิ้งท้ายว่า “แน่นอนว่าผมจะไม่พลาดชม แต่ต้องเป็นที่บ้านและนั่งดูผ่านทีวีเท่านั้น”
กำลังโหลดความคิดเห็น