xs
xsm
sm
md
lg

"เอฟไอเอ" ยันเอฟ-วัน 2013 ซิ่ง 19 เรซ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟอร์มูลาวันปี 2013 เหลือการแข่ง 19 เรซ
สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ หรือ เอฟไอเอ ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2013 จะมีการแข่งขันเพียง 19 สนามเท่านั้น หลังจากคณะกรรมการมอเตอร์สปอร์ตโลก ได้ทำการหารือกันเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และไม่สามารถจัดหารายการมาเสียบแทนรายการที่เมืองนิวเจอร์ซีย์ได้

ก่อนหน้านี้ปฏิทินทัวร์ในศึกฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลก มีการแข่งขันทั้งหมด 19 รายการที่ถูกยืนยันใช้ในการแข่งฤดูกาล 2013 โดยทาง เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ศึกเอฟวัน และ เอฟไอเอ ได้พยายามติดต่อให้มีการแข่งขันในช่วงวันที่ 21 กรกฎาคม ที่ในประเทศตุรกี, ออสเตรีย และโปรตุเกส ทว่ากลับไม่เป็นผลสำเร็จ

ล่าสุดก่อนประเดิมการแข่งรายการแรกที่ "ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์" ช่วงวันที่ 15-17 มีนาคมนี้ ทาง เอฟไอเอ ได้ออกยืนยันอย่างเป็นทางการว่าจะไม่มีโปรแกรมแข่งในช่วงวันที่ 19-21 ก.ค. นี้ และปฏิทินทัวร์ฤดูกาล 2013 ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกจะเหลือการแข่งเพียงแค่ 19 เรซ เท่านั้น

ขณะที่ทาง คณะกรรมการมอเตอร์สปอร์ตโลก เปิดเผยผลการหารือเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า "การเจรจากันได้ผลสรุปที่ตรงกันและยอมรับได้ เราหวังว่าข้อสรุปจะนำไปสู่การดำนเนินการที่ดีขึ้นต่อไปในอนาคตอันใกล้นี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น