xs
xsm
sm
md
lg

ไทยมีลุ้น! "เบอร์นี" เล็งเพิ่มโปรแกรม F1 ปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทยมีลุ้นจัดเอฟวันในปี 2014
เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก เผยเตรียมพิจารณาเพิ่มการประลองความเร็วในฤดูกาล 2014 ให้มีการแข่งขันทั้งหมด 22 สนาม โดยที่ประเทศไทย มีลุ้นสอดแทรกอยู่ในปฏิทินช่วงดังกล่าวด้วย

ก่อนหน้านี้ นายใหญ่แห่งวงการเอฟวัน วางโปรแกรมซิ่งในฤดูกาล 2013 ให้มีการแข่งขันทั้งหมด 20 สนาม ทว่าหลังไม่สามารถตกลงกับฝ่ายจัดการแข่งขันที่นิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกาได้ ทำให้โปรแกรมต้องลดเหลือแค่ 19 สนาม ตามเดิม

แต่ล่าสุด ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์วัย 82 ปี เผยกับทาง ซิตี เอเอ็ม ว่าเวลานี้กำลังพิจารณาวางโปรแกรมให้มีการแข่งขันทั้งหมด 22 สนามในฤดูกาล 2014 โดยกล่าวว่า "การจัดการแข่งขันในสถานที่ๆเหมาะสม ย่อมเป็นสิ่งสำคัญ และเรามีความคิดที่จะจัดการแข่งขันทั้ง 22 สนามในปีนั้น"

"ผมมีความคิดที่จะไปจัดที่แอฟริกาใต้ ที่เมืองเคปทาวน์ โดยก่อนหน้านี้เคยได้รับข้อเสนอจากผู้ใหญ่ที่เมืองเดอร์บัน แต่แล้วผมคิดว่าที่เมือง เคป ทาวน์ น่าจะเป็นอะไรที่เหมาะสมมากกว่า" บิ๊กบอสเอฟวัน ชาวอังกฤษ กล่าว

ทั้งนี้ นอกจาก แอฟริกาใต้ จะมีลุ้นได้บรรจุเข้าปฏิทินฟอร์มูลา วัน ในฤดูกาล 2014 แล้ว เม็กซิโก และ ประเทศไทย ที่กำลังต่อสู้เพื่อยื่นสิทธิ์ขอเป็นเจ้าภาพจัดเอฟวันครั้งแรก ก็มีลุ้นถูกบรรจุลงปฎิทินในช่วงเวลาดังกล่าวด้วย
เบอร์นี กำลังครุ่นคิด
กำลังโหลดความคิดเห็น