xs
xsm
sm
md
lg

"เนวิน" เล็งจัดโมโตจีพีเปิด "บุรีรัมย์ฯ เซอร์กิต"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กเน เล็งจัดโมโตจีพี เปิดสนามใหม่
ASTV ผู้จัดการรายวัน – เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เล็งเป้าใช้การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโตจีพี ประเดิมสนามมอเตอร์สปอร์ตแห่งใหม่ “บุรีรัมย์ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต” ภายในปี 2558 พร้อมมั่นใจแฟนความเร็วจะเดินทางมาชมกันอย่างคับคั่งไม่แพ้การแข่งขันที่มาเลเซีย แน่นอน

นายใหญ่ “ปราสาทสายฟ้า” สร้างความฮือฮาทุ่มงบ 2 พันล้านบาท เนรมิตสนามมอเตอร์สปอร์ตที่ยิ่งใหญ่และได้มาตรฐานที่สุดในย่านอาเซียน บนพื้นที่ 796 ไร่ บริเวณด้านหลังสนามฟุตบอล ไอ-โมบาย สเตเดียม โดยมี มร.เฮอร์มาน ทิลเก วิศวกรผู้ออกแบบสนามฟอร์มูลา วัน และ โมโตจีพี ระดับโลกมากมาย อาทิ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, บาห์เรน, สเปน มาช่วยออกแบบให้ โดยมีกำหนดเปิดสนามอย่างเป็นทางการ วันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ทั้งนี้ “บิ๊กเน” เผยความตั้งใจว่าหากสนามสร้างเสร็จพร้อมใช้งานและได้ใบรองรับมาตรฐานสนามจากสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (FIA) และสหพันธ์จักรยานยนต์นานาชาติ(FIM) ก็เล็งใช้การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ หรือ โมโตจีพี เป็นรายการเปิดสนาม เนื่องจากเป็นการแข่งขันที่ชื่นชอบเป็นพิเศษ และเป็นรายการระดับโลกที่มีแฟนๆให้การติดตามอย่างล้นหลามไม่แพ้ ฟอร์มูลา วัน

นอกจากนี้ เจ้าของทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เผยต่อว่าหากดึงโมโตจีพี มาจัดที่สนามแห่งนี้ได้ เชื่อมั่นว่าจะมีแฟนๆความเร็วทั้งไทยและเทศที่อยู่ในแถบเอเชียบินมาชมกันอย่างคับคั่ง โดยกล่าวว่า “ปกติแล้วหากใครอยากชม โมโตจีพี ต้องไปที่ เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ที่มาเลเซีย ซึ่งมีแฟนๆเดินทางไปชมกันอย่างหนาแน่นทุกปี แต่ผมคิดว่าหากเราดึงโมโตจีพีมาจัดที่นี่ บวกกับจุดขายที่สนามของเราสามารถทำให้ผู้ชมมองเห็นพื้นที่ในสนามทั้งหมด ก็มั่นใจว่าจะมีแฟนๆเข้ามาชมการแข่งขันที่บ้านเราไม่แพ้มาเลเซียแน่นอน”

สำหรับสนาม บุรีรัมย์ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จากการออกแบบของ มร.เฮอร์มาน ทิลเก ประกอบไปด้วยทางวิ่งทั้งหมด 4 กิโลเมตร และจุดเลี้ยวโค้งอีก 16 โค้ง ถือเป็นสนามยุคใหม่ที่ถูกออกแบบให้เหมาะสมกับรถแข่งสมัยใหม่ที่ใช้ความเร็วสูง มีความจุผู้ชมอยู่ที่ 5 หมื่นคน และสามารถรองรับการแข่งขันระดับ ฟอร์มูลา ทรี, โมโตจีพี, ซูเปอร์ไบค์ ได้อีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น