xs
xsm
sm
md
lg

"โคบี" ยึด "เอ็มเจ" ต้นแบบชีวิตหลังรีไทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคบี อาจรีไทร์อีก 2 ปีข้างหน้า
โคบี ไบรอันท์ การ์ดแม่ทัพ แอลเอ เลเกอร์ส ประกาศยึด ไมเคิล จอร์แดน ตำนานแห่งชิคาโก บูลล์ส เป็นแบบอย่างในการใช้ชีวิต หากประกาศวางมือจาก ศึกบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ในอนาคต

โคบี ในวัย 34 ปี ประสบความสำเร็จในการโลดแล่นอยู่บนเส้นทางยัดห่วง ด้วยการนำ เลเกอร์ส ครองแชมป์ 5 สมัย , ตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่า 1 สมัย และรั้งอันดับ 5 ของผู้เล่นที่ทำคะแนนสูงสุดตลอดกาล (31,056 แต้ม) รวมทั้งทำลายสถิติปิดสกอร์เกิน 31,000 แต้มเร็วสุดของ วิลท์ แชมเบอร์เลน

เนื่องจากความคิดเกี่ยวกับการอำลาวงการ เริ่มคืบคลานเข้ามาอยู่ภายในจิตใจ (โคบี เผยต่อ เดมอน โจนส์ ผู้สื่อข่าวในสัปดาห์ ออล-สตาร์ ว่า ตนเหลือเวลาอย่างมาก 2 ปี
ใน NBA) เผยตนจะใช้ อดีตผู้เล่นดีกรีแชมป์ 6 สมัย เป็นต้นแบบในการใช้ชีวิต หลังเลิกเล่น

หนุ่มจากไฮสคูล โลเวอร์ แมเรียน กล่าว "จอร์แดน มีพรสวรรค์และคำสาปที่ต้องอำลาวงการไปก่อน ผมกำลังจะตามไปเป็นรายที่สอง ผมมีโอกาสเฝ้าดูเขา แฃะเรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่างที่เขาทำ ทั้งเรื่องที่ดีและไม่ดี ผมคิดว่าปัจจัยสำคัญในก่อนยุติอาชีพ คือ ค้นหาสิ่งที่คุณต้องการทำ มันเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับนักกีฬาหลายๆ คน"

"พวกเราหลายๆ คน รอจนกว่าจะถึงปีสุดท้าย หรือจนกว่าจะรีไทร์ แล้วพยายามค้นหาสิ่งนั้น ซึ่งมันจะใช้เวลา 5 ปี หรือกี่ปีก็ตาม บางคนไม่เคยค้นพบมันเลย และผมพยายามจะเริ่มต้นทำเช่นนั้น" ชูตติงการ์ด ออล-สตาร์ 15 สมัย ทิ้งท้าย

"เอ็มเจ" ทำกิจกรรมหลายอย่าง หลังประกาศอำลาวงการบาสเก็ตบอล เขาเป็นเจ้าของทีมแข่งรถจักรยานยนต์ ไมเคิล จอร์แดน มอเตอร์สปอร์ตส ในเอเอ็มเอ โปรซูเปอร์ไบค์ ตั้งแต่เดือน มี.ค. 2010 รวมทั้งเป็นเจ้าของทีม ชาร์ล็อตต์ บ็อบแค็ทส์
กำลังโหลดความคิดเห็น