xs
xsm
sm
md
lg

"จามิสัน" เชื่อ "เอ็มเจ" ยังไหวหากคืน NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จามิิสัน เชื่อฝีมือรุ่นพี่
แอนทวน จามิสัน ฟอร์เวิร์ดสำรอง แอลเอ เลเกอร์ส ออกโรงยัน ไมเคิล จอร์แดน อดีตซูเปอร์สตาร์ชิคาโก บูลล์ส ยังมีความสามารถพอที่จะลงเล่นในศึกบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) แม้อายุอานามกำลังจะครบ 50 ปี ในวันอาทิตย์ที่ 17 ก.พ. นี้

เจ้าของทีม ชาร์ล็อตต์ บ็อบแค็ทส์ อำลาวงการยัดห่วงแดนมะกันตั้งแต่ปี 2003 เมื่อมีอายุ 40 ปี หลังประกาศรีไทร์มาแล้ว 2 ครั้ง เพื่อความพยายามในการเป็นนักเบสบอลอาชีพ และหลังคว้าโทรฟี "แลร์รี โอไบรอัน" 6 สมัย กับ "กระทิงเปลี่ยว" เมื่อฤดูกาล 1997-98

ระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ในพิธีประกาศผู้เล่นเข้าสู่หอเกียรติยศ เมื่อปี 2009 "เอ็มเจ" เปรยถึงความเป็นไปได้ในการกลับสู่คอร์ตปาเกต์ว่า "วันหนึ่งคุณอาจเห็นผมลงสนามในวัย 50 ปี โอ้! อย่าหัวเราะ อย่าพูดว่ามันจะไม่เกิดขึ้น เพราะขีดจำกัด เช่น ความหวาดกลัว มักเป็นเป็นเพียงภาพหลอน"

ขณะเดียวกัน จาำมิสัน ที่เคยลงเล่นบาสเก็ตตบอลระดับมหาวิทยาลัยกับ นอร์ธ แครอไลนา เช่นเดียวกับ จอร์แดน และเป็นหนึ่งในพลพรรค "ม่วง-ทอง" เชื่อว่า ตำนานแห่งถิ่น ยูไนเต็ด เซ็นเตอร์ ยังสามารถสำแดงฝีมือใน NBA ได้อย่างแน่นอน

ฟอร์เวิร์ดจอมพเนจร กล่าว "ผมไม่เคยสงสัยเกี่ยวกับเรื่องนั้น เขาอาจทำได้สัก 10 หรือ 11 แต้ม ลงสนาม 10-15 นาทีต่อเกม หากเขายังมีความฟิต และมีการป้องกันตัวเองจากการบาดเจ็บ เขาไม่ได้ล้อเล่น คุณคงได้ยินเรื่องราวมาจนถึงทุกวันนี้ โดยเฉพาะเมื่อปีที่แล้ว เขายังลงซ้อมและเล่นแบบตัวต่อตัวกับเด็กหนุ่ม และยังไม่มีใครสามารถหยุดเขาได้"

คำพูดของอดีตเพื่อนร่วมทีม วอชิงตัน วิซาร์ดส ไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจ เมื่อเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา อดีตจอมแม่นดีกรีแชมป์ 6 สมัย ลงซ้อมร่วมกับ เจรัลด์ เฮนเดอร์สัน และ บิสแม็ค บิยอมโบ สองผู้เล่น บ็อบแค็ทส์ ซึ่งทั้งคู่กล่าวว่า ขวัญใจชาวเมือง ชิคาโก ยังสามารถลงเล่นในลีกได้


กำลังโหลดความคิดเห็น