xs
xsm
sm
md
lg

เศร้า! "บัสส์" เจ้าของเลเกอร์สเสียชีวิต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจอร์รี บัสส์ เสียชีวิตด้วยวัย 80 ปี
เจอร์รี บัสส์ เจ้าของทีม แอลเอ เลเกอร์ส ทีมยัดห่วงชื่อดังของศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ เสียชีวิตอย่างสงบที่โรงพยาบาลด้วยวัย 80 ปี หลังเข้ารับการรักษาตัวจากโรคมะเร็ง จากการเปิดเผยของ ลอส แองเจลิส ไทม์ สื่อชั้นนำของสหรัฐอเมริกา

บ๊อบ สไตเนอร์ ผู้ช่วยส่วนตัวของ บัสส์ ออกมายืนยันข่าวนี้ด้วยตัวเองว่า เจ้าของทีมแชมป์เอ็นบีเอ 16 สมัย ที่เพิ่งถูกนำตัวส่งศูนย์พยาบาลเพื่อรักษาโรคมะเร็ง เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 80 ปี ในช่วงเวลา 05.55น. ของวันที่ 18 ก.พ. แต่ทั้งนี้ เจ้าตัวเชื่อว่าสาเหตุที่แท้จริงน่าจะเป็นอาการไตวายเฉียบพลัน

ทั้งนี้ หลังข่าวการเสียชีวิตเผยแพร่ออกไป เจมส์ เวอร์ที อดีตฟอร์เวิร์ดของ "ม่วง-ทอง" ออกมาทวิตข้อความแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ บัสส์ โดยระบุว่า "เสียใจกับครอบครัวของบัสส์ด้วย สำหรับผม เขาไม่ใช่เพียงเจ้าของทีมกีฬาที่เยี่ยมที่สุด แต่เป็นทั้งเพื่อนแท้และบุคคลที่เจ๋งมาก ด้วยรัก"

ด้าน มาร์ค คิวบาน เจ้าของทีม ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ก็เป็นอีกคนที่ออกมาร่วมไว้อาลัยต่อเพื่อนร่วมลีกผ่านทางทวิตเตอร์ด้วย "RIP เจอร์รี บัส กำลังใจของคุณและการสนับสนุนที่เกิดขึ้นในช่วงที่คุณยังมีชีวิตอยู่คือของจริงและสร้างผลกระทบให้กับผมได้มากทีเดียว"

สำหรับ เจอร์รี บัสส์ เข้ามาซื้อกิจการของ เลเกอร์ส ตั้งแต่ปี 1979 ต่อจาก แจ๊ค เคนท์ คุก ด้วยเงิน 67.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2,025 ล้านบาท) และพาทีมประสบความสำเร็จคว้าถ้วย แลร์รี โอ ไบรอัน มาแล้ว 10 สมัย แถมยังปลุกปั้นเด็กหนุ่มโนเนมวัย 17 ปี จากฟิลาเดลเฟียอย่าง โคบี ไบรอันท์ ให้เป็นซูเปอร์สตาร์ประดับวงการอีกด้วย
กับ โคบี ไบรอันท์ ที่ปลุกปั้นมากับมือ
กำลังโหลดความคิดเห็น