xs
xsm
sm
md
lg

ทายาท "บัสส์" รับมรดกคุม "เลเกอร์ส"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจอร์รี บัสส์ ฝากทายาทดูแลกิจการต่อ
ทายาทของ เจอร์รี บัสส์ เตรียมขึ้นมาสานต่อความสำเร็จของ แอลเอ เลเกอร์ส ทีมบาสเก็ตบอลชื่อดังของ เอ็นบีเอ (NBA) หลังสูญเสียบิดา เนื่องจากอาการไตวาย เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 18 ก.พ. ที่ผ่านมา ตามเวลาในประเทศไทย

ดร. เจอร์รี บัสส์ ซึ่งเข้ามาซื้อเทคโอเวอร์ เลเกอร์ส ตั้งแต่ปี 1979 ต่อจาก แจ็คเคนท์ คุก และพาพลพรรค "ม่วง-ทอง" ชูถ้วย "แลร์รี โอ ไบรอัน" 10 สมัย พร้อมปลุกปั้น โคบี ไบรอันท์ การ์ดจอมทัพให้เป็นซูเปอร์สตาร์ ต่อสู้กับโรคมะเร็งมาเป็นเวลา 18 เดือน ก่อนเสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 80 ปี เนื่องจากไตวาย

บัสส์ผู้พ่อ วางแผนล่วงหน้าราว 1 ปีก่อน ด้วยการร้องขอ เจียนี บุตรสาวขึ้นมารับตำแหน่งเจ้าของคนใหม่ และเป็นตัวแทนของทีมในการประชุมบอร์ดบริหาร NBA รวมทั้งการดำเนินธุรกิจต่างๆ ขณะที่ จิม บุตรชาย จะดูแลในด้านการแข่งขันบาสเก็ตบอลร่วมกับ มิตช์ คัพแช็ค ผู้จัดการทั่วไป

จอห์น แบล็ค โฆษกแห่งถิ่น สเตเปิล เซ็นเตอร์ กล่าว "อนาคตขององค์กรยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง ดร.บัสส์ เตรียมแผนการล่วงหน้ามาหลายปีแล้วว่า เลเกอร์ส ยังคงเป็นกิจการของครอบครัว ตลอดหลายปีที่ผ่านมา จิม บัสส์ ประสานงานกับ ผู้จัดการทั่วไปของเรา ส่วน เจียนี บัสส์ ทำงานด้านธุรกิจมาเป็นเวลา 15 ปี และมันจะเป็นเช่นนั้นต่อไป"

ขณะเดียวกัน บ็อบ สไตเนอร์ โฆษกส่วนตัวของตระกูล "บัสส์" ยืนยัน ทายาททั้ง 6 ราย ไม่มีความคิดในการขายทีม โดยกล่าว "ครอบครัวไม่มีความสนใจเกี่ยวกับการขายกิจการ ลูกๆ ทั้ง 6 คนต่างเห็นเป็นเสียงเดียวกัน ในการรักษา เลเกอร์ส เป็นมรดกของทายาทรุ่นต่อไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น