xs
xsm
sm
md
lg

"คลิทช์โก" ขึ้นสังเวียนป้องเข็มขัดที่เมืองเบียร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คลิทช์โกผู้น้อง รอป้องกันเข็มขัดที่เยอรมัน
วลาดิเมียร์ คลิทช์โก กำปั้นรุ่นเฮฟวีเวทจากยูเครน เตรียมขึ้นสังเวียนป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก 3 เส้นของสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF), องค์กรมวยโลก (WBO) และ สมาคมมวยโลก (WBA) กับ ฟรานเชสโก เปียเนตา คู่ชกจากอิตาลี ในวันที่ 4 พ.ค. นี้ ที่เยอรมนี

วลาดิเมียร์ น้องชายของ วิตาลี คลิทช์โก กำปั้นรุ่นยักษ์ มีคิวขึ้นสังเวียนที่ มันไฮม์ ในช่วงกลางปีนี้ เพื่อป้องกันเข็มขัดทั้งสามเส้นเอาไว้กับตัวเองอีกครั้ง โดยรอบนี้เจ้าตัวต้องขึ้นชกกับคู่ต่อสู้ผู้เป็นความหวังของแฟนๆจากแดนมักกะโรนีอย่าง ฟรานเชสโก เปียเนตา เจ้าของสถิติน่าเกรงขาม ขึ้นสังเวียน 29 ไฟต์ ชนะ 28 เสมอไฟต์เดียว

โดย วลาดิเมียร์ ในวัย 36 ปี เปิดใจถึงคู่แข่งของตัวเองก่อนเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อขึ้นชกที่เมืองเบียร์ว่า "ผมนับถือ เปียเนตา มากทีเดียว เพราะเขายังหนุ่มยังแน่น แถมยังมีจิตใจแห่งความเป็นนักสู้แบบเต็มขั้น"

ส่วนคู่ชกรุ่นน้อง แม้รู้ตัวเองว่าเป็นรองแต่ก็ห้าวเป้งประกาศขอคว่ำ คลิทช์โก คาสังเวียน "ผมเคยขึ้นซ้อมกับ คลิทช์โก เมื่อปีก่อน และจดรายละเอียดไว้เป็นอย่างดีว่ามีจุดอ่อนตรงไหนบ้าง เข้าใจดีว่าทุกคนมองผมเป็นม้านอกสายตา แต่ผมจะน็อค คลิทช์โก และเอาเข็มขัดแชมป์โลกมาให้ได้"
ฟรานเชสโก เปียเนตา คู่ชกจากอิตาลี
กำลังโหลดความคิดเห็น