xs
xsm
sm
md
lg

"คลิทช์โก" ทุบ "เฮย์" ซิวเข็มขัด WBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คลิทช์โก คว้าเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นยักษ์ 3 สถาบัน
วลาดิเมียร์ คลิทช์โก ยอดกำปั้นชาวยูเครน เอาชนะคะแนน เดวิด เฮย์ นักชกชาวอังกฤษ อย่างเป็นเอกฉันท์ คว้าเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นยักษ์ของสมาคมมวยโลก (WBA) มาครองได้อีกสถาบัน เมื่อเช้าตรู่วันนี้ (3 ก.ค.)

ศึกมวยชิงแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวท ระหว่าง วลาดิเมียร์ คลิทช์โก นักชกชาวยูเครน เจ้าของแชมป์โลก 2 สถาบันคือสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) และ องค์กรมวยโลก (WBO) กับ เดวิด เฮย์ แชมป์สมาคมมวยโลก (WBA) ชาวอังกฤษ ที่สังเวียนอิมเทค อารีนา เมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี เมื่อช่วงเช้าตรู่ของวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม 2554 (ตามเวลาประเทศไทย)

ปรากฎว่า คลิทช์โก เป็นฝ่ายคุมจังหวะการชกได้ดีกว่า โดยเฉพาะยก 11 ที่อัด เฮย์ จนถูกกรรมการนับ กระทั่งครบ 12 ยกจึงเป็นฝ่ายเอาชนะไปด้วยคะแนนเป็นเอกฉันท์ 117-109, 118-108, 116-110 คว้าเข็มขัดแชมป์โลกของ WBA มาครองเป็นเส้นที่สามของตัวเอง

โดย คลิทช์โก ซึ่งต้องการสั่งสอน เฮย์ ที่คุยโวโอ้อวดอย่างน่าหมั่นไส้ก่อนการชกจะเกิดขึ้นก็กล่าวว่า "ผมอยากฉลองด้วยการชนะน็อคครั้งที่ 50 ของผม เพราะผมไม่พอใจกับพฤติกรรมของเขาก่อนไฟท์นี้จะเริ่มขึ้น มันเป็นพฤติกรรมที่น่าละอายต่อแฟนๆ ต่อกีฬามวย และตัวเขาเอง ผมคิดไฟท์ที่จบลงได้บอกอะไรหลายอย่าง"

แม้ไม่สามารถสยบ เฮย์ ด้วยการเอาชนะน็อคครั้งที่ 50 ในชีวิตได้ แต่ คลิทช์โก ก็น่าจะยินดีกับชัยชนะครั้งนี้ร่วมกับพี่ชาย วิตาลี เนื่องจากปัจจุบันสองพี่น้องคลิทช์โก มีแชมป์โลกรวมกัน 5 สถาบันคือ WBA (สมาคมมวยโลก), WBC (สภามวยโลก), WBO (องค์กรมวยโลก), IBF (สหพันธ์มวยนานาชาติ) และ IBO (องค์กรมวยนานาชาติ)
กำลังโหลดความคิดเห็น