xs
xsm
sm
md
lg

วิตาลีทุบอดาเม็คน่วมเคโอหนที่ 40

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิตาลี ได้รับชัยชนะในไฟต์นี้
วิตาลี คลิทช์โก กำปั้นรุ่นยักษ์ชาวยูเครน ถลุง โทมาสซ์ อดาเม็ค ผู้ท้าชิงชาวโปแลนด์ จนต้องยุติการแข่งขันยกที่ 10 ป้องกันแชมป์โลก เฮฟวีเวท ของสภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) เอาไว้ได้สำเร็จ พร้อมกับเป็นการชนะเคโอครั้งที่ 40 บนสังเวียนอีกด้วย

วิตาลี ทำผลงานไม่น้อยหน้าน้องชาย วลาดิเมียร์ คลิทช์โก ที่เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาเอาชนะคะแนน เดวิด เฮย์ นักชกชาวอังกฤษแบบเป็นเอกฉันท์พร้อมคว้าเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นยักษ์ของสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) ทำให้สองพี่น้องครองแชมป์โลกรวมกัน 5 สถาบัน โดยล่าสุดกำปั้นวัย 40 ปีคว่ำ อดาเม็ค ยกที่ 10 ในการป้องกันเข็มขัดที่ วรอคลอว์ ประเทศโปแลนด์ เมื่อวันเสาร์ที่ 10 กันยายนตามเวลาท้องถิ่น

สำหรับ วิตาลี ป้องกันตำแหน่งครั้งที่ 7 เอาไว้ได้สำเร็จหลังซิวแชมป์มาจาก ซามูเอล ปีเตอร์ ชาวไนจีเรีย เมื่อปี 2008 โดยเพิ่มสถิติการชกเป็นชนะ 43 แพ้ 2 ถือเป็นการชนะเคโอครั้งที่ 40 กล่าวว่า "เขาเป็นนักชกที่เร็วมาก แต่ไม่ดีพอสำหรับการชกในพิกัดขนาดนี้ เพราะเหมือนเป็นคนละชั้น คุณจำต้องเกิดมาเพื่อเฮฟวีเวทไม่ใช่ก้าวขึ้นมาแบบนี้ เขาออกหมัดได้ดี 2-3 ครั้งจนต้อนผมได้อยู่หมัด แต่เป็นเพียงการลื่นล้มเท่านั้น"

ทางด้าน อดาเม็ค ที่อ่อนกว่าถึง 6 ปีและแพ้เป็นหนที่ 2 จากการชก 46 ครั้งกล่าวด้วยใบหน้าบอบช้ำว่า "วิตาลี ทำได้ดีมาก ซึ่งแน่นอนคือสิ่งที่ต้องเรียนรู้จากกีฬาชนิดนี้ ก่อนขึ้นเวทีผมคิดว่าจะต้องทำให้ดีที่สุดเพื่อคว้าเข็มขัดกลับบ้าน แต่สุดท้ายก็ไม่ดีพอ"
ประกาศศักดามวยรุ่นยักษ์
ฮุคขวาหมัดนี้ของ วิตาลี เข้าเต็มๆ
น้อง (ซ้าย) มาเชียร์พี่ชาย
กำลังโหลดความคิดเห็น