xs
xsm
sm
md
lg

"เฮย์" หมดไฟจ่อแขวนนวมวันเกิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฮย์ จ่อยุติเส้นทางนักชกอาชีพ
เดวิด เฮย์ กำปั้นชาวอังกฤษอดีตแชมป์โลกเฮฟวีเวตของสมาคมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) เตรียมประกาศแขวนนวมวันที่ 13 ตุลาคมนี้จะตรงกับวันเกิดครบอายุ 31 ปีพอดิบพอดี หลังจากได้ส่งจดหมายแจ้งความต้องการให้บอร์ดบริหารมวยประจำสหราชอาณาจักรทราบแล้ว

ก่อนหน้านี้ เฮย์ ต้องการจะเลื่อนกำหนดแขวนนวมออกไปเพื่อขึ้นฟาดปากกับ วิตาลี คลิทช์โก เพราะอยากเรียกศรัทธาคืนมา หลังจากแพ้หมดรูปต่อ วลาดิเมียร์ คลิทช์โก น้องของนักชกชาวยูเครนจนกระทั่งเสียเข็มขัดแชมป์โลกเฮฟวีเวต ดับเบิลยูบีเอ เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามล่าสุดเหมือนกำปั้นวัย 30 ปีจะหมดไฟแล้ว

โรเบิร์ต สมิธ เลขานุการบอร์ดบริหารมวยของสหราชอาณาจักร ระบุว่า "ผมได้รับอีเมลเมื่อวันจันทร์ที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมาแจ้งว่า เฮย์ จะไม่ชกมวยอีกต่อไปแล้ว ดังนั้นบอร์ดเตรียมประชุมกันวันพุธที่จะถึงนี้ ไม่มีทางเลยที่เราจะเดินหน้าต่อไปโดยที่เขาบอกว่าไม่ต้องการจะสู้ต่อและไม่คิดจะต่อใบอนุญาติ"

สำหรับ เฮย์ เริ่มชกอาชีพครั้งแรกเมื่อปี 2002 เป็นเจ้าของสถิติชก 27 ชนะ 25 เป็นการน็อคถึง 23 ครั้งแพ้เพียงแค่ 2 ครั้งต่อ คาร์ล ธอมป์สัน เพื่อนร่วมชาติเมื่อปี 2004 และล่าสุดแพ้ วลาดิเมียร์ คลิทช์โก จนเสียเข็มขัดเฮฟวีเวต ดับเบิลยูบีเอ ที่กระชากมาจาก นิโคไล วาลูเยฟ เมื่อปี 2009
กำลังโหลดความคิดเห็น