xs
xsm
sm
md
lg

“คลิทช์โก” ปลื้ม WBC ให้คงเข็มขัดเฮฟวีเวต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คลิทช์โก ครั้งร่วมประชุมสามัญประจำปีสภามวยโลก (WBC) ที่ไทยเป็นเจ้าภาพต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา
วิตาลี คลิทช์โก แชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวต รู้สึกปลาบปลื้มเป็นอย่างยิ่งที่สภามวยโลก “ดับเบิลยูบีซี” (WBC) ให้คงเข็มขัดแชมป์โลกเอาไว้ แม้ไม่ได้ลงสังเวียนนานร่วม 15 เดือน หลังผันตัวเองเข้าสู่แวดวงการเมืองของยูเครนอย่างเต็มตัว

เจ้าของสถิติชนะ 45 ไฟต์ เป็นการชนะน็อก 41 หน ปราชัยแค่ 2 ครั้ง ลงป้องกันตำแหน่งแชมเปียนรุ่นเฮฟวีเวต WBC หนล่าสุด ด้วยการเอาชนะน็อกยก 4 ใส่ มานูเอล ชาร์ เมื่อเดือนกันยายน ปี 2012 ที่ผ่านมา ซึ่งนอกเหนือจากที่ วิตาลี คลิทช์โก มีโอกาสถูกบรรจุชื่อใน “หอเกียรติยศ” (ฮอล ออฟ เฟม) สภามวยโลก นักชกวัย 42 ปี เพิ่งได้รับเกียรติให้เป็นแชมปโลก แม้เลิกชกไปแล้วก็ตาม

โดย คลิทช์โก ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมขอขอบคุณ สภามวยโลก WBC และ ดอน โฮเซ สุไลมาน ประธานที่สนับสนุนให้ผมต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยและความมีอิสรภาพในยูเครน มันเป็นเกียรติยิ่งกับการยังได้เป็นแชมป์ของสภามวยโลก มีข้อเสนอให้ผมกลับขึ้นสู่สังเวียน แต่ผมยังวาดภาพตรงนั้นไม่ออก”

“ณ วันนี้ ความมุ่งมั่นของผมทั้งหมดเทไปที่การเมืองในยูเครน ผมรู้สึกว่าประชาชนที่นี่ต้องการผม น้องชายของผม (วลาดิเมียร์ คลิทช์โก) ก็เป็นแชมป์โลกอยู่ ผมขอให้การสนับสนุนเขาในเรื่องของการขึ้นสังเวียน ขณะเดียวกัน น้องชายก็สนับสนุนผมในการต่อสู้ทางการเมือง” คลิทช์โก ทิ้งท้าย

สำหรับ คลิทช์โก ปัจจุบันเป็นผู้นำของพรรคการเมือง “UDAR” ทำหน้าที่ฝ่ายค้านตรวจสอบรัฐบาล อย่างไรก็ดี ในปี 2015 เชื่อว่า แชมป์มวยรุ่นใหญ่จะได้รับการเสนอชื่อให้ลงชิงชัยตำแหน่งประธานาธิบดีของยูเครน เป็นทางเลือกของประชาชนต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น