xs
xsm
sm
md
lg

แฟนโห่ง่ายเกิน "วิตาลี" ป้องเข็มขัดแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิตาลี ได้ัรับการชูมือหลังครบ 12 ยก
วิตาลี คลิทช์โก กำปั้นรุ่นยักษ์ชาวยูเครน ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก เฮฟวีเวท ของสภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) ด้วยการชนะคะแนน เดอเร็ค ชิโซรา ผู้ท้าชิงผิวสีชาวอังกฤษ แบบเป็นเอกฉันท์หลังยืนแลกหมัดกันครบ 12 ยก

ศึกป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกรุ่น เฮฟวีเวท ของ สภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) ที่ โอลิมปิก ฮอลล์ ประเทศเยอรมนี เมื่อวันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ตามเวลาท้องถิ่น วิตาลี คลิทช์โก เจ้าของเข็มขัดที่แพ้ครั้งสุดท้ายต้องย้อนไปในปี 2003 พบกับ เดอเร็ค ชิโซรา ผู้ท้าชิงชาวอังกฤษเชื้อสายซิมบับเวที่ใส่เสื้อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เดินขึ้นสังเวียน

ปรากฎว่า วิตาลี ซึ่งเป็นพี่ชายของ วลาดิเมียร์ คลิทช์โก เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวทหลายสมาคมไม่ว่าจะเป็น สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) สมาคมมวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) และ องค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) ชนะคะแนน ชิโซรา แบบเป็นเอกฉันท์หลังครบ 12 ยก 118-110, 118-110 และ 119-111

หลังเกม วิตาลี วัย 40 ปีที่เพิ่มชนะสถิติการชกเป็นชนะ 44 แพ้ 2 ไฟต์กล่าวว่า "ผมมีความสุขที่ป้องกันเข็มขัดเอาไว้ได้ด้วยผลงานที่ถือว่าดีมากด้วย ไม่ได้คุยโว แต่ผมมองเห็นหมัดที่ ชิโซรา ปล่อยออกมาทุกครั้ง ทว่าหัวเสียเล็กน้อยเนื่องจากไม่อยากให้ยืดเยื้อถึง 12 ยก"

ส่วน ชิโซรา ที่แพ้เป็นหนที่ 3 จากทั้งหมด 18 ไฟต์กล่าวหลังมีเสียงก่นจากคนดูว่า "แน่นอนคือเสียงโห่ แต่ผมไม่สนใจเพราะคือส่วนที่พวกเขาจ่ายเงินเข้ามาดู แต่ผมรักกีฬาและต้องการขึ้นสังเวียนอีกโดยเฉพาะการเจอกับน้องชายของ วิตาลี"
เสื้อ แมนฯยู ไม่ได้ช่วยอะไรเลย
วิตาลี ทิ้งทั้งไหล่ยิงหมัดขวา
กำลังโหลดความคิดเห็น