xs
xsm
sm
md
lg

"คลิทช์โกผู้น้อง" ถลุงยับป้องเข็มขัด 4 เส้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คลิทช์โก จิ้มหมัดซ้าย
วลาดิเมียร์ คลิทช์โก กำปั้นรุ่นยักษ์ชาวยูเครน ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกเอาไว้ได้สำเร็จ หลังจากเมื่อวันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายนตามเวลาท้องถิ่นประเทศเยอรมนี เอาชนะคะแนน มาริอุสซ์ วาช คู่ต่อกรจากโปแลนด์ ไปแบบเป็นเอกฉันท์

คลิทช์โก ลงชกไฟต์ที่ 62 ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวตของ สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ), สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ), องค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ), องค์กรมวยนานาชาติ (ไอบีโอ) และ เดอะ ริง ที่ โอทู เวิลด์ อารีนา เมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ก่อนเอาชนะ มาริอุสซ์ วาช จากโปแลนด์ เมื่อครบ 12 ยกไปด้วยคะแนนเป็นเอกฉันท์ 120-107,120-107,119-109

คลิทช์โกผู้น้อง ชนะเป็นครั้งที่ 22 ในการชกป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกและชนะเป็นครั้งที่ 59 ตลอดการชก 62 ไฟต์ โดยกล่าวหลังจาก ซิลเวสเตอร์ สโตลโลน นักแสดงชื่อก้องฮอลลีวูด ที่รับบทภาพยนต์หมัดๆ มวยๆ เรื่องดัง "ร็อคกี" เข้ามานั่งชมที่ขอบเวทีด้วย "เยี่ยมมากที่ ร็อคกี อยู่ที่นี่ด้วยและผมอยากขอบคุณทุกคนที่คอยเชียร์ ส่วน วาช ชกได้ดีผมเคารพและชื่นชมเขาจริงๆ"

นอกจากนี้ยังถือเป็นไฟต์แรกนับตั้งแต่การจากไปของ เอ็มมานูเอล สเตวอร์ด โค้ชของ คลิทช์โก เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาจากการผ่าตัดมะเร็ง หลังไฟต์ได้มีการกล่าวระลึกถึงว่า "หลังจากการชกครั้งสุดของผมเมื่อเดือนกรกฎาคม เราร้องเพลงแฮปปีเบิร์ดเดย์ให้ เอ็มมานูเอล แต่ตอนนี้เขาจากไปแล้วและผมต้องการอุทิศสิ่งนี้ให้กับเขา เพราะถือเป็นสุดยอดบุคคลที่เราจะไม่มีวันลืมเด็ดขาด"

ส่วน วาช ที่แพ้เป็นไฟต์แรกในชีวิต หลังจากก่อนหน้านี้ 27 ไฟต์ชนะรวด กล่าวว่า "เป็นการชกที่ยากที่สุดในชีวิตของผมเลยก็ว่าได้ เขาคือคู่ต่อกรที่หนักหนาสาหัสมาก ผมจึงอยากจะบอกว่าเสียใจที่ไม่สามารถคว้าชัยชนะในไฟต์นี้ได้"
เข็มขัดยังอยู่ครบ
ซิลเวสเตอร์ สโตลโลน มาเป็นเกียรติด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น