xs
xsm
sm
md
lg

"เฮย์" ห้าวได้ใจท้าชน "คลิทช์โกผู้พี่"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดวิด เฮย์ ได้ใจหลังน็อคชิโซรา
เดวิด เฮย์ ยอดมวยเมืองผู้ดี ประกาศกร้าว ท้าชน "วิตาลี คลิทช์โก" แชมป์โลกรุ่นยักษ์ของสภาวมวยโลกดับเบิลยูบีซี (WBC) หลังสามารถชนะน็อค เดอเร็ค ชิโซรา คู่แค้นร่วมชาติ ไปได้เพียงแค่ยกที่ 5 ของศึกล้างตาเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น

หลังจากที่ เดวิด เฮย์ อดีตกำปั้นแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวทของสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) สามารถส่ง เดอเร็ค ชิโซรา คู่แค้นร่วมชาติลงไปกองกับพื้นจนกรรมการต้องยุติการชกเพียงแค่ยกที่ 5 ในการชกนอกรอบไฟต์ล้างตาของทั้งคู่ เมื่อวันช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น (เวลา 04.00 น. ของวันที่ 15 ก.ค. ตามเวลาประเทศไทย) ณ สนามอัพตัน พาร์ค สังเวียนมวยชั่วคราว ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

หลังจบเกม "เฮย์" ได้เผยว่า "ซิโซรา เป็นคนที่โม้เก่งสุดๆ คนนึงเลยแต่ยังไม่ใช่ที่สุดที่เคยเจอมา และวันนี้เขาก็โดนหมัดของผมไปเรียบร้อย ผมไม่ได้ต้องการให้เขาเคารพผมจากไฟต์นี้ แล้วสักวันเขาจะต้องได้เป็นแชมป์บ้างนี่คือบรรยากาศดีที่สุดที่เคยต่อยมา"

พร้อมกันนี้ผู้ชนะจากเมืองผู้ดียังประกาศกร้าวท้าชน วิตาลี คลิทช์โก เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวทสภาวมวยโลกดับเบิลยูบีซี (WBC) "มันเป็นการชกที่ยอดเยี่มมาก พวกคุณก็เห็นว่าผมทำได้ และถ้า วิตาลี คิดเช่นนั้น ก็มาชกกับผมได้เลย และผมจะรู้สึกเซอร์ไพรส์มากถ้าเขาจะสู้กับผมหลังจากนี้"

เฮย์ เคยเจอกับ วลาดิเมียร์ คลิทช์โก น้องของ วิตาลี มาแล้วเมื่อกลางปี 2011 ก่อนจะแพ้คะแนนเสียเข็มขัดแชมป์รุ่นเฮฟวีเวตของ สมาคมมวยโลก หลังเกมผู้พ่ายแพ้อ้างว่ามีอาการบาดเจ็บกระดูกเท้าหัก ซึ่งทำให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก แต่ดูเหมือนการชกดังกล่าวจะยังไม่เกิดขึ้นในเร็ววันนี้ เพราะไฟต์ต่อไปของยอดมวยชาวยูเครนจะเป็นการป้องกันแชมป์ กับ ซีเรียน มานูเอล ชารร์ ในวันที่ 10 กันยายน 2555
วิตาลี คลิทช์โก แชมป์ชาวยูเครน
กำลังโหลดความคิดเห็น